ศาลอาญาประทับฟ้อง "คดี STARK" นำตัว "ชนินทร์" เข้าเรือนจำทันที

24 มิ.ย. 2567 | 10:50 น.

ศาลอาญาประทับฟ้อง "คดีทุจริตหุ้น STARK ชนินทร์ เย็นสุดใจ ไม่ขอประกันตัว เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย ส่งตัวเข้าเรือนจำทันที

วันนี้ (24มิ.ย.67) นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดินเข้าสู่เรือนจำทันที ภายหลังศาลอาญาประทับฟ้อง คดีทุจริตหุ้น STARK โดยเขาไม่ยื่นขอประกันตัวและพร้อมสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทนายความยืนยันว่า นายชนินทร์ตัดสินใจเข้ามอบตัวเอง ไม่ได้ถูกจับกุม

 

ศาลประทับฟ้องคดีหุ้น STARK

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 พนักงานอัยการยื่นฟ้องนายชนินทร์ในคดีหมายเลขดำที่ อ.1931/2567 โดยศาลรับฟ้องและกำหนดให้พิจารณาคดีนี้รวมกับคดีหมายเลขดำอื่นๆ ที่มีการฟ้องไปก่อนหน้านี้แล้ว คดีของนายชนินทร์จะเข้าสู่การพิจารณาของศาล โดยนัดตรวจพยานหลักฐานคู่ความวันที่ 26 สิงหาคมนี้ เวลา 09.00 น. ในระหว่างที่รอการพิจารณาคดี นายชนินทร์จะถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เหตุผลชนินทร์ไม่ขอประกันตัว

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายชนินทร์ เปิดเผยว่า นายชนินทร์ตัดสินใจไม่ยื่นขอประกันตัวเนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และต้องการสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทนายความยืนยันว่า นายชนินทร์มีเอกสารและพยานหลักฐานที่จะใช้ในการต่อสู้คดี

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายชนินทร์

ส่วนการเตรียมตัวและการสู้คดี นายเรืองศักดิ์ กล่าวว่า การเตรียมสำนวนคดีไม่ต้องเตรียมมาก เนื่องจากมีการสั่งฟ้องจำเลยในคดีเดียวกันไปแล้วหลายคน เอกสารที่มีอยู่จะถูกใช้ในการต่อสู้คดี รวมถึงการส่งเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้การคำในส่วนนายชนินทร์และงบการเงิน

สถานการณ์และการสู้คดีของนายชนินทร์

นายเรืองศักดิ์ กล่าวว่า นายชนินทร์อยู่ต่างประเทศก่อนหน้านี้ และมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากถูกขู่คุกคาม แต่เขาตัดสินใจกลับมาสู้คดีด้วยความตั้งใจ ยืนยันว่า ข่าวที่ระบุว่านายชนินทร์ถูกจับกุมไม่เป็นความจริง เพราะเขาตั้งใจเข้ามอบตัวและประสานกับผู้ใหญ่ที่ดูไบเพื่อกลับมาสู้คดีในประเทศไทย