"มาดามแป้ง" ลาออกจากกรรมการผู้จัดการ เมืองไทยประกันภัย ยังคงตำแหน่งซีอีโอ

30 มิ.ย. 2567 | 10:00 น.

เมืองไทยประกันภัย (MTI) เผย "มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ " แจ้งลาออกจากกรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ แต่ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการและซีอีโอ มีผล 1 ก.ค.67 ดัน "ปณฑริกา ใบเงิน -วาสิต ล่ำซำ" ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการร่วมแทน

บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งการลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ของ นางนวลพรรณ ล่ำซำ โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท กรรมการชุดย่อย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทต่อ

 

ขณะที่นางนวลพรรณ หรือมาดามแป้ง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าตามที่ได้มีข่าวแจ้งการลาออกของข้าพเจ้าจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไปนั้น

ข้าพเจ้าขอเรียนว่า การลาออกดังกล่าว เป็นดำริริเริ่มของข้าพเจ้า โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท ตั้งแต่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา 

\"มาดามแป้ง\" ลาออกจากกรรมการผู้จัดการ เมืองไทยประกันภัย ยังคงตำแหน่งซีอีโอ

โดยข้าพเจ้ามีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและมอบหมายให้รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสองท่าน คือ นางปุณฑริกา ใบเงิน และนายวาสิต ล่ำซำ ขึ้นมาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการร่วมกันแทนข้าพเจ้า อันเป็นการบริหารจัดการภายใน เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบัน

ข้าพเจ้ายังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และกรรมการของบริษัท และยังคงทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่นำพาองค์กรไปสู่ความก้าวหน้า และความสำเร็จ ต่อไป 

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" นอกจากมีบทบาทการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ กรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แล้ว ยังสวมหมวกอีกหลายใบในวงการชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก อาทิ

  • นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด
  • กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย ณ กรุงเทพมหานคร
  • ทูตองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย
  • ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง
  • รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย
  • ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด นำเข้าสินค้าแบรนด์ แอร์เมส (Hermes)