GULF ดับไฟข่าวลือลงทุน EA ย้ำชัดยังไม่พิจารณาลงทุนในบริษัทอื่น

26 ก.ค. 2567 | 05:04 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ค. 2567 | 05:04 น.

"ยุพาพิน วังวิวัฒน์" ออกโรงชี้แจงปัด GULF ซื้อหุ้น EA ย้ำอยู่ระหว่างทำธุรกรรมควบรวมกิจการ INTUCH ยังไม่มีการพิจารณาการลงทุนในบริษัทอื่นใดเพิ่มเติม

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยผ่าน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีการพิจารณาเข้าลงทุนในบริษัทจดทะเบียนอื่น นอกเหนือจากที่ได้มีการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบถึงธุรกรรมควบรวมกิจการระหว่างบริษัทฯ และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 แล้วนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการควบรวมเพื่อให้สำเร็จตามแผน ซึ่งมีหลายขั้นตอนตามที่บริษัทฯต้องดำเนินการ ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่มีการพิจารณาการลงทุนในบริษัทอื่นใดเพิ่มเติมตามที่ปรากฏในข่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุนที่รอบคอบและระมัดระวัง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ทั้งหมดเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม จากการออกมาปฏิเสธของ GULF ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากกระแสข่าวลือในช่วงกลางสัปดาห์นี้ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี จะซื้อหุ้น EA 

บมจ. GULF รายงานกณีลงทุนบริษํทอื่น

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ณ เวลา 11.40 น. อยู่ที่ระดับ 46.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท เปลี่ยนแปลง 3.33% จากราคาปิดตลาดวานนี้ที่ 45.00 บาท ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างเปิดตลาดการซื้อขายในภาคเช้าราคาหุ้นดีดขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 47.00 บาท ก่อนที่จะย่อตัวลงมาทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 45.00 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 4,036.15 บาท