จับได้เรื่อย ๆ เมียนมาลักลอบเข้าไทยอีก 14 ราย

11 ธ.ค. 2563 | 06:07 น.

ยังคงมีชาวเมียนมาลักลอบข้ามชายแดนเข้ามายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทั้งหนีโควิดและภาวะตกงานในฝั่งเมียนมา ล่าสุดทหารจับกุมชาวเมียนมาได้อีก 11 คน ระหว่างลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทยด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะเดียวกันกองร้อยทหารเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.4 จับได้อีก 3 คนพร้อมสินค้าหนีภาษี

 

วันนี้ (11 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และ ทหารกองกำลังนเรศวร ได้จับกุม บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน แยกเป็นชาย 1 คน หญิง 10 คน ที่บริเวณบ้านแม่กุ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด ขณะกำลัง ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาในเขตไทยพร้อมด้วยสัมภาระ เจ้าหน้าที่ได้ประสานฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อวัดไข้และหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกัน

จับได้เรื่อย ๆ เมียนมาลักลอบเข้าไทยอีก 14 ราย

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันกองร้อยทหารเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.4 อ.แม่สอด กำลังลาดตระเวน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆที่เข้าออกตามแนวชายแดนบริเวณบ้านดอนไชย หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาวนั้น ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังแบกสิ่งของลักษณะต้องสงสัย จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ ผลการปฏิบัติ จับกุมผู้ต้องหาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน พร้อมยึดของกลางสินค้าหนีภาษี เป็นบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ RUDY จำนวน 46 คอตตอน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ.4371 ตาก

จับได้เรื่อย ๆ เมียนมาลักลอบเข้าไทยอีก 14 ราย

จับได้เรื่อย ๆ เมียนมาลักลอบเข้าไทยอีก 14 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียนมาสั่งล็อกดาวน์ 5 เมือง “ฮอตสปอตโควิด” ในรัฐฉาน

รวบแล้ววันนี้ 6 รายลักลอบเข้าไทยข้ามช่องทางธรรมชาติ “แม่น้ำเมย”

แฉขบวนการลักลอบนำคนข้ามชายแดนจากท่าขี้เหล็ก โผล่ใช้ช่องทางแม่น้ำ โพสต์รับลูกค้าเอิกเกริก

“ท่าขี้เหล็ก” ฮอตสปอตโควิดระลอกใหม่ พบติดเชื้อเพิ่มอีก 15 รายในวันเดียวเชียงรายพบอีก 2 สาวติดโควิด ก๊วน โรงแรม 1G1

 

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตากนั้น มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ชาวเมียนมาในรัฐกะเหรี่ยง และอีกหลายจังหวัดก็ตกงานมากขึ้นด้วย จึงอยากกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย ทำให้มีความพยายามลักลอบเข้าประเทศไทยทุกวัน แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้มงวดกวดขันทั้งวันทั้งคืนอยู่แล้วก็ตาม

 

ที่มา/เครดิตภาพ เนชั่นทีวี