ดีแทคเยียวยา "คนละครึ่ง” เช็ก 7 ข้อก่อนรับสิทธิ์ชดเชยวันสุดท้ายวันนี้ 23 ธ.ค.

22 ธ.ค. 2563 | 21:00 น.

ดีแทคเยียวยา "คนละครึ่ง” ลูกค้าที่ไม่ได้รับรหัส OTP วันสุดท้ายวันนี้ 23 ธ.ค. ตรวจสอบ เช็ก 7 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจรับสิทธิ์ชดเชย 3,5000 บาท

23 ธันวาคม 2563 วันสุดท้ายการเยียวยาผู้ใช้บริการเครือข่ายดีแทค ที่ไม่ได้รับรหัส OTP ของโครงการ"คนละครึ่ง" ภายใต้โครงการ “ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง” โดยดีแทคกำหนดเงื่อนไขให้ลูกค้าที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นลูกค้าระบบรายเดือน และเติมเงิน ที่ไม่ได้รับรหัส OTP ลงทะเบียนในมาตรการ “คนละครึ่ง” ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ช่วงเวลา 6 นาฬิกา ที่เริ่มเปิดลงทะเบียน จนถึงเวลาที่การลงทะเบียนรับสิทธิ์เต็มตามจำนวน และจดทะเบียนด้วยบัตรประชาชน, มีสัญชาติไทย โดย 1 เลขบัตรประชาชนจะได้รับ 1 สิทธิ์

 

ทั้งนี้กลุ่มที่รับสิทธิ์จะเป็นกลุ่มที่สถานะ active และเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 16 ธค 63 เท่านั้น

 

สำหรับสิทธิ์ชดเชยมาตรการคนละครึ่งทางดีแทคได้ส่ง SMS ไปยังลูกค้าทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือนที่ไดรับผลกระทบ ด้วยการรชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท โดยมอบแพ็กเสริมโทรฟรีในดีแทคและเน็ตไม่จำกัดนาน 3 เดือน หรือติดต่อดีแทคช็อป เพื่อรับส่วนลดค่าเครื่อง 3,500 บาท สำหรับเครื่อง 5,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 23 ธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังมีลูกค้าดีแทคอีกหลายคนยังไม่ได้ใช้สิทธิ์และอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเลือกรับสิทธิ์ “ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง”แบบไหน ฐานเศรษฐกิจ จึงรวบรวมคำถามและคำตอบที่ทางดีแทคได้จัดทำเป็นข้อมูลเพื่ออธิบายให้ลูกค้าประกอบการตัดสินใจที่สำคัญๆ ดังนี้

 

1.สิทธิ์ชดเชยมาตรการคนละครึ่ง ไม่สะดวกซื้อเครื่องภายใน 23 ธ.ค. 63 ทำอย่างไร 

  • ส่วนลดเครื่อง 3,500 บาท ให้ยืนยันไปใช้สิทธิ์ให้เรียบร้อยภายในวันที่ 23 ธ.ค. 2563 เท่านั้น ไม่สามารถเก็บไปใช้หลังจากวันที่ 23 ธ.ค. 2563 ได้

 

2.ใช้สิทธิ์ชดเชยมาตรการคนละครึ่ง ซื้อเครื่องอะไรได้บ้าง

  • ใช้สิทธิ์ส่วนลด 3,500 บาท ซื้อเครื่องเปล่าได้ทุกยี่ห้อ-รุ่น (สำหรับเครื่อง 5,000บ.ขึ้นไป) รวมถึง Apple Watch และ Samsung Watch (ยกเว้นอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ร่วมรายการ) โดยกดรับสิทธิ์คูปองที่หน้าร้านดีแทคได้ทุกสาขา ภายใน 23 ธ.ค. 63

 

3.ลูกค้ารายเดือน หากมีแพ็กเน็ตอยู่แล้ว สามารถกดรับสิทธิ์เน็ต หรือส่วนลดค่าเครื่อง อีกได้หรือไม่จากที่ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง

  • ลูกค้าดีแทครายเดือนจะต้องเลือกรับสิทธิ์อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
  • กรณีลูกค้าเลือกรับสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง: ให้ติดต่อสำนักงานบริการดีแทค และกด *800*3500# เพื่อตรวจสอบสิทธิ์
  • กรณีลูกค้าเลือกรับแพ็กเกจเสริม: ให้กด *170*เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก

4. ลูกค้าระบบเติมเงิน หากมีแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตสามารถรับสิทธิ์ที่ดีแทคชดเชยมาตรการคนละครึ่งได้หรือไม่

  • สามารถรับสิทธิ์ได้ โดยใช้อินเทอร์เน็ต MB ละ 2 บาท และ โทรทุกเครือข่ายนาทีละ 2 บาท โบนัสที่ให้สามารถใช้ได้นาน 7วัน

 

5. ดีแทคเชยคนละครึ่ง : กรณีระบบรายเดือน หากใช้งานแพ็กเกจโทรอย่างเดียว ไม่มีเน็ต หากใช้เน็ตกำหนด 3 เดือนแล้ว ระบบจะปิดเน็ตให้อัตโมมัติหรือไม่
 

  • หากใช้เน็ตครบกำหนดแล้ว ระบบจะมีการส่ง SMS แจ้งเตือนค่ะ ทั้งนี้ระบบจะไม่ได้ปิดสัญญาณเน็ตให้อัตโนมัติ แต่สามารถปิดเน็ตได้เองง่ายๆ เพียงกด *104*72#


6.ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง : เบอร์ถูกระงับอยู่กดได้หรือไม่ (ระบบรายเดือน)
 

  • กรณีระงับสัญญาณ จะไม่เข้าเงื่อนไขการรับสิทธิ์ ทั้งนี้กลุ่มที่รับสิทธิ์จะเป็นกลุ่มที่สถานะ active และเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 16 ธค 63 เท่านั้น

 

7.ชดเชยคนละครึ่ง : หากลูกค้าไม่สะดวกกดทำรายการเอง เจ้าหน้าที่สมัครให้ได้หรือไม่

  • ไม่สามารถดำเนินการให้ได้
  •  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : ดีแทคชดเชยคนละครึ่ง