"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว แต่ยังต้องใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์

14 มี.ค. 2564 | 01:57 น.

"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" อดีตพิธีกรรายการข่าว ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว หลังจากที่เข้าเงื่อนไขในการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ

วันนี้ 14 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัว นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว ขึ้นรถกรมราชทัณฑ์ ไปใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 7 หลักสี่ หลังจากที่ได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ  อย่างไรก็ตามใน วันนี้ ญาติของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นำดอกไม้ธูปเทียน ทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างรอการปล่อยตัว นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา

ทั้งนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ โดยใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว จนกว่าจะครบกำหนดโทษ เป็นระยะเวลา 2 ปี 4 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2564 ถึง 26 กรกฎาคม 2566 และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษ 
สำหรับ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 2 ครั้ง เหลือโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน จากโทษเดิม 6 ปี 24 เดือน ทำให้เข้าข่ายในการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาพักโทษ ซึ่งได้พิจารณาผู้ต้องขังเข้าเกณฑ์การพักการลงโทษเหตุพิเศษ ทั้งนี้ นายสรยุทธ์ ประพฤติตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ช่วยงานของกรมราชทัณฑ์หลายอย่าง
 

สำหรับบรรยากาศที่กรมคุมประพฤติ มีคนดังเดินทางมารอรับเป็นจำนวนมาก เช่น นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หรือ โต๋ นักร้องชื่อดัง, นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักธุรกิจและนักการเมืองชื่อดัง, นายตัน ภาสกรน นักธุรกิจ และ นางอริสรา กำธรเจริญ หรือหมวย ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งทุกคน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่นายสรยุทธ์ ได้ออกจากเรือนจำแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สรยุทธ”เฮ! พ้นคุก 14 มี.ค.นี้ เข้าข่ายพักโทษติดกำไลอีเอ็ม

“สรยุทธ สุทัศนะจินดา”พ้นคุกพรุ่งนี้ ติดกำไล EM 14 เดือน

“สรยุทธ-ณัฐวุฒิ-บุญทรง”เฮ ได้ลดวันต้องโทษ

ผบ.เรือนจำ ย้ำ "สรยุทธ" แค่ได้รับการลดโทษยังไม่มีการปล่อยตัว

ลดโทษ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คดีไร่ส้ม