ปักธงชัย"วุ่น"ผกก.ติดโควิดเร่ง"ฆ่าเชื้อ"ยกสภ.

21 พ.ค. 2564 | 10:25 น.

   สภ.ปักธงชัยโคราชวุ่น ผกก.ติดโควิด เจ้าหน้าที่ปูพรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกตารางนิ้ว  เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง  ด้านรอง ผบช.ภ.3 ยันดาบตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ไม่ได้ตายเพราะฉีดวัคซีนโควิดแน่

สภ.ปักธงชัยโคราชวุ่น ผกก.ติดโควิด เจ้าหน้าที่ปูพรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกตารางนิ้ว  เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง  ด้านรอง ผบช.ภ.3 ยันดาบตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ไม่ได้ตายเพราะฉีดวัคซีนโควิดแน่

วันที่ 21 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 21 ราย แบ่งเป็น อ.ด่านขุนทด 4 ราย ปักธงชัย 1 ราย เมือง 9 ราย พิมาย 1 ราย ขามทะเลสอ 1 ราย แก้งสนามนาง 4 ราย ประทาย 1 ราย พบผู้ป่วยใน 30 อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม  865 ราย รักษาหายเพิ่ม 15 ราย รวมหายป่วยสะสม 636 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 8 ราย คงเหลือรักษาตัว  221ราย โดยรายที่พบในพื้นที่ อ.ปักธงชัย เป็นผู้ป่วยรายที่ 852  คือ พ.ต.อ.ชนัตถ์  กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย
    

ล่าสุดวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมแพทย์ รพ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานอยู่ใน สภ.ปักธงชัย กว่า 140  นาย พร้อมผู้ใกล้ชิด พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน กว่า 200 คน เพื่อสอบประวัติและตรวจหาเชื้อ หลังพบว่า พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.ปักธงชัย อายุ 57 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยเมื่อวานนี้มีอาการไข้สูง น้ำมูกไหล มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลปักธงชัย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคว่าติดเชื้อมาจากที่ใด โดยพ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา
     พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เมื่อ13 พ.ค.2564 ถัดมา1สัปดาห์ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

สำหรับไทม์ไลน์ พ.ต.อ. ชนัตถ์ พบว่า  วันที่ 14  พ.ค. 2564 เวลา 18.00 น. เดินทางเข้าพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา บ้านพัก คาดว่าได้รับเชื้อจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 วันที่ 15-16 พ.ค. 2564 อยู่ภายในบ้านพักตำรวจ สภ.ปักธงชัย ไม่ได้สัมผัสกับตำรวจแม้แต่คนเดียว วันที่ 17 พ.ค. 2564 ประชุม และทำงานที่ สภ.ปักธงชัย ทุกคนที่สัมผัสได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และยืนเว้นระยะห่าง วันที่ 18 พ.ค.2564 ทำงานที่ สภ.ปักธงชัย ช่วงบ่ายไปนวดคลายเส้นที่ศาลาโนนคุ้ม สัมผัสกับหนอนวด แต่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา วันที่  19 พ.ค. 2564 ทำงานที่ สภ.ปักธงชัย ช่วงสายไปร่วมพิธีเปิดงานที่มูลนิธิเทียนหงส์ อ.ปักธงชัย และช่วงบ่ายไปร่วมพิธีปิดงานที่มูลนิธิเทียนหงส์ อ.ปักธงชัย ตลอดเวลาได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง วันที่  20 พ.ค.2564 เริ่มมีอาการไข้เล็กน้อย ช่วงเช้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย และกลับไปกักตัวรอฟังผลอยู่ที่บ้านพัก ไม่ได้เดินทางเข้าโรงพัก ก่อนจะทราบผลติดเชื้อ เมื่อเวลา 20.00 น.
    

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพุทธรรมการกุศล (ฮุก 31) ได้ระดมฉีดพ่อยาฆ่าเชื้อทั้งในอาคาร ทุกชั้นทุกห้อง ของสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย รวมถึงบริเวณโดยรอบเพื่อฆ่าเชื้อโรค
    
 

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 เผย ความเห็นแพทย์ยันการเสียชีวิตของดาบตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จากโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ไม่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยกรณี การเสียชีวิตของ ด.ต.วัลลภ ภูพรรณา อายุ 50 ปี ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตายว่า เกิดจาก "ภาวะแทรกซ้อนโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันและหัวใจโต" ไม่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่อย่างใด     โดยจากการสอบถาม พล.ต. รศ.นพ.เกรียงชัย ประสงค์สุกาญจน์ ผอ.รพ.ค่ายสุรนารี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ  ได้ให้รายละเอียดต่อเรื่องนี้ว่า การเสียชีวิตของ ด.ต.วัลลภนั้นคือ อาการเส้นเลือดหัวใจอุดตัน กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ทำให้ผนังหัวใจบาง หัวใจโตขึ้น บีบเลือดไปเลี้ยงอวัยวะในร่างกายได้ไม่ดี คนไข้ก็จะเหนื่อยมากขึ้นเรื่อย ๆ หัวใจวายและเสียชีวิตในที่สุด
    

จากการสอบสวนไทม์ไลน์ ด.ต.วัลลภ ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อน  แล้วกลับไปกินข้าวกับแม่ที่บ้าน และบ่นให้น้องสาวฟังอยู่บ่อย ๆ ว่า "ป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อน" หลังจากกินข้าวกับแม่เสร็จก็กลับมานอนที่บ้านพักภายในสถานี จนวันที่ 17 พ.ค.  ถึงเวลาเข้าเวร เพื่อนเห็นว่าไม่มาเปลี่ยนเวรจึงไปตาม และพบว่า ด.ต.วัลลภ เสียชีวิตแล้ว สำหรับ ด.ต.วัลลภ ฉีดวัคซีนเข็มแรกหลังฉีดมาพรัอมกับเพื่อน ๆ ตำรวจ เมื่อวันที่  22 เม.ย. 2564 ยังบอกเพื่อนตำรวจ ว่าปกติดี ไม่มีอาการผิดปกติอะไร และในวันที่13 พ.ค. 64  ด.ต.วัลลภ  มีกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ยังไม่ได้ไปฉีดก็มาเสียชีวิตก่อน
    

“ผมไม่กล้าที่จะเอาความตายของลูกน้องมาพูดเล่น ผมเป็นคนไม่ชอบดราม่า อะไรไม่ใช่ก็ต้องไม่ใช่ อะไรใช่ ผมไม่กล้าที่จะไปบิดเบือนมัน  สำหรับกรณี ด.ต.วัลลภ ผมสอบถามและหาข้อมูลรอบด้านแล้ว มั่นใจว่า เสียชีวิตจากหลอดเลือดตีบตัน หัวใจขาดเลือด ไม่ใช่ผลจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน” พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวยืนยัน

ปักธงชัย"วุ่น"ผกก.ติดโควิดเร่ง"ฆ่าเชื้อ"ยกสภ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง