ตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี ! สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เปิดลงทะเบียน เริ่ม 10 ก.ค.

09 ก.ค. 2564 | 08:27 น.

จุดตรวจโควิด-19 ฟรี กระทรวงแรงงาน เปิดพื้นที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตรวจเชิงรุก ประชาชน ผู้ประกันตน ลงทะเบียนผ่าน https://sso.icntracking.com เริ่ม 10 ก.ค. ตรวจจริง 12 ก.ค. 64

9 ก.ค.2564 - จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ น่าเป็นห่วงอย่างต่อเนื่อง หลังจาก พบมีผู้เสียชีวิตเพิ่มถึง 72 ราย และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 9,276 ราย สะท้อนถึงการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ขณะเดียวกัน ปรากฎภาพ ประชาชนจำนวนมาก เข้าไม่ถึงระบบตรวจคัดกรองโรคโควิด และภาพหดหู่ ผู้คนในหลายพื้นที่ แห่ยืน - นั่งจองคิว ในช่วงกลางดึก แบบไม่ถูกสุขลักษณะ เพื่อรอเข้าตรวจในจุดตรวจโควิดฟรีในสถานที่ต่างๆ 

 

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้น กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อดำเนินการเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด -19 ขึ้น  แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และประชาชนทั่วไป ให้สามารถมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) หรือ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 

ตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี ! สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เปิดลงทะเบียน เริ่ม 10 ก.ค.
การเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เพิ่มในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน แรงงานนอกระบบ และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดือดร้อนจากการตรวจโควิด-19 ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีอีกทางหนึ่งด้วย กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการหรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของประกันสังคม ซึ่งจะมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแล

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน  จุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก ฟรี! ณ สนามกีฬาไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร

  • เป้าหมาย :  ผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป 
  • เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่10ก.ค. 64  :  ที่ https://sso.icntracking.com
  • เริ่มตรวจ : 12 ก.ค. 64 เป็นต้นไป 
  • สอบถามสายด่วนเพิ่มเติมได้ที่  : 1506 กด 6

 

สำหรับประชาชนที่เดินทางไปขอรับการตรวจโควิดฟรีจะต้องเตรียมเอกสารและอุปกรณ์อะไรบ้าง? นั้นมี ดังนี้ 

  • บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • ปากกาส่วนตัวเพื่อใช้ลงทะเบียน (เลี่ยงการสัมผัสหรือส่งต่อ)
  • หากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจ