Viu ผนึกกำลัง ช่อง 3 นำละครดังลงแพลตฟอร์ม

05 ส.ค. 2564 | 03:57 น.

Viu (วิว) ลงนามความร่วมมือกับช่อง 3 เป็นปีแรกประเดิมซื้อลิขสิทธิ์ละคร4 เรื่อง ลงแพลตฟอร์ม Viu เติมเต็ม Ecosystem ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดคอนเทนต์เอเชีย

นาย อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่าย พัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า “สำหรับการคัดเลือกคอนเทนต์ความบันเทิงไทยเพื่อออกอากาศ ทาง Viu นั้น เราได้เลือกคอนเทนต์บันเทิงไทยที่น่าจับตามอง เพื่อต้องการตอกย้ำแนวคิดของแบรนด์เรื่อง Ecosystem ที่ Viu  มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยทั้งภาคผลงานด้านการผลิต และนักแสดงมากความสามารถ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผ่านแพลตฟอร์มของ Viu 

 

โดยแพลตฟอร์ม Viu ได้มีการนำละครดังช่อง 3 จำนวน 4 เรื่อง คือ พราวมุก รักนิรันทร์จันทรา รตีลวง และ เกมปรารถนา ลงแพลตฟอร์ม Viu ให้สมาชิกได้ชมแบบ Exclusive 45 วันก่อนใคร หลังออกอากาศทางโทรทัศน์ เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดแห่งคอนเทนต์เอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันคอนเทนต์ช่อง 3 ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

ทางด้าน นาย วรุตม์ ลีเรืองสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักดิจิตอลและเทคโนโลยี บมจ. บีอีซี เวิลด์ (ช่อง3) กล่าวว่า “ในปีนี้ช่อง 3 ได้มีการเพิ่มการช่องทางการรับชมละครของช่องให้มากขึ้น เพื่อตอกย้ำยุทธศาสตร์การเป็นผู้นำการสร้างคอนเทนต์ของประเทศไทย ดังนั้นการร่วมมือกับ Viu ในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของช่อง 3 ทั้งในไทยและสากลให้มากขึ้น”

 

นอกจากนี้ Viu ยังได้ลิขสิทธิ์ ละครทุกเรื่องที่ออกอากาศทางช่อง 3 ในปีนี้ ออกอากาศบนแพลตฟอร์ม Viu อีกด้วย ซึ่งสมาชิกสามารถรับชมได้หลังออกอากาศทางช่อง 3 ไปแล้ว 2 วัน

“การร่วมมือกับช่อง 3 ยังนับเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้น เพราะด้วย Viu ที่มีฐานผู้รับชมจำนวนมากทั่วภูมิภาคอยู่แล้ว ก็จะส่งผลให้เหล่าพันธมิตรได้รับโอกาสในการขยายฐานไปสู่ผู้ชมให้เติบโตขึ้น”