เช็คที่นี่ ตรวจสอบวิธีรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาทสังกัด สพฐ.

02 ก.ย. 2564 | 05:25 น.

วิธีตรวจสอบรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท สังกัด สพฐ. โรงเรียนรัฐบาล ทั้งระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา พร้อมช่องทางตรวจสอบสิทธิ์ สรุปให้ครบที่่นี่

ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการโอนไปยังหน่วยงานในสังกัดและนอกสังกัดเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถดำเนินการให้กับผู้ปกครองและนักเรียนได้รับเงินเยียวยาได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก้นยายน ซึ่งเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา งบประมาณรวมกว่า 21,600 ล้านบาท

ในส่วนของขั้นตอนและช่องทางการโอนเงินให้กับผู้ปกครองและนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ซึ่งตามรายงานระบุว่า นักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สพฐ.เริ่มรับเงินเยียวยาได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา 

โดย สพฐ. ดำเนินการโอนไปยังเขตพื้นที่การศึกษา (สพป./ สพม.) ซึ่งจะทำการเปิดบัญชีใหม่เพื่อรับโอนเงินเยียวยาจากโครงการฯนี้โดยเฉพาะ

จากนั้นจะโอนต่อไปให้โรงเรียนในสังกัดซึ่งจัดเตรียมและตรวจสอบบัญชีผู้ปกครอง รวมถึงตรวจสอบเงินที่ได้รับและดำเนินการโดยนำส่งให้กับผู้ปกครองได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2564 ผ่าน 2 ช่องทาง คือ 

1.รับเงินโอนเข้าบัญชีผู้ปกครอง โดยค่าธรรมเนียมการโอนนั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร 

2.รับเงินสดที่โรงเรียน 

 

เช็คที่นี่ ตรวจสอบวิธีรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาทสังกัด สพฐ.

สำหรับโรงเรียนรัฐบาลทั้งระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ https://student.edudev.in.th/

ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยานักเรียน 

  • กรอกรายละเอียดให้ครบ
  • กดตรวจสอบข้อมูล (ข้อมูลการมีตัวตน ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 จากระบบนักเรียนรายบุคคล Data Management Center: DMC)

เช็คที่นี่ ตรวจสอบวิธีรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาทสังกัด สพฐ.