ส่งกำลังใจ "คุณยายมารศรี" ศิลปิน 5 แผ่นดิน ป่วยโควิดอาการแทรกซ้อน

16 ส.ค. 2565 | 09:11 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ส.ค. 2565 | 16:34 น.

หลังมีข่าว"คุณยายมารศรี" หรือ มารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้าของฉายา "ศิลปิน 5 แผ่นดิน" อายุ 101 ปี กำลังป่วยโควิด-19 ทำเอาผู้คนทั้งในวงการและนอกวงการบันเทิงที่ชื่นชมบทบาทและความน่ารักของคุณยายมารศรี พากันส่งมอบกำลังใจและหลั่งไหลคำอวยพรขอให้คุณยายหายโดยไว

หลังจากที่ "อ้อย" จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา ลูกสาวคุณยายมารศรี ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมแจ้งข่าวว่าคุณแม่วัย 101 ปี เจ้าของฉายา "ศิลปิน 5 แผ่นดิน" และศิลปินแห่งชาติปี 2542 ป่วยโควิด -19 กำลังใจจากทุกสารทิศก็ส่งถึงคุณยาย

 

โดย"อ้อย จิระวดี" ระบุว่า สงสารแม่จับหัวใจ จนพูดไม่ออก ได้แต่สวดมนต์ภาวนา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตาปกปักรักษาให้แม่ของลูกหายไวๆ จะได้กลับมาบ้านไวๆ  โดยในโพสต์ดังกล่าวมีทั้งคนบันเทิงและชาวโซเชียลต่างเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจเป็นจำนวนมาก

โพสต์ของคุณอ้อย จิระวดี
ต่อมาวานนี้ (15 ส.ค.) คุณอ้อย จิระวดี ได้โพสต์ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งให้คุณแม่ พร้อมให้สัมภาษณ์อัปเดตอาการของคุณยายมารศรีในรายการ "วันบันเทิง” ระบุว่า

 

"คุณแม่ป่วยเป็นโควิดและเข้ารับการรักษาที่ รพ. มานานกว่า 10 วันแล้ว แต่เกิดมีโรคแทรกซ้อนทำให้มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด อาการอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง"

 

ด้าน“พ็อตตี้ ณัฏฐพล” หลานชาย “คุณยายมารศรี”  ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวอัปเดตอาการล่าสุดของคุณยายวานนี้ (15 ส.ค.) ว่า

 

“หลังจากวันนี้มีข่าวว่ายายไม่สบาย ผมขออัปเดตอาการของยายเองเลยนะคับ จะได้รับทราบไปพร้อมกันๆ เมื่อกี้ผมได้คุยกับหมอ ธาณินทร์ เจียมจันทร์คุปต์ หมอที่ดูแลเคสคุณยาย ตอนนี้ ณ เวลา 23.00 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม อาการยาย มีไข้นิดหน่อย แต่ความดัน ออกซิเจน หัวใจเต้นดีขึ้นตามลำดับ ถือว่า ไปในทิศทางที่ดี หวังว่าเร็วๆนี้ยายจะหายและกลับบ้านได้คับ คุณหมอจะคอยอัปเดตอาการคุณยายตลอดเวลาในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นผลเลือด ความดัน ออกซิเจน การเต้นของหัวใจ และอาการต่างๆของคุณยาย ซึ่งคุณหมอเก่งมากคอยรักษาอาการยายอย่างดีที่สำคัญหมอและพยาบาลยังเอาใจใส่คุณยายอย่างดีเช่นกัน

 

ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยคับ และขอขอบคุณทุกคนที่รักห่วงใยและยังสวดมนต์ ให้คุณยายหายไวๆ ด้วยคับ ขอบคุณจากใจจริง”
คุณอ้อยกับคุณแม่

คุณพ็อตตี้ หลานชาย กับคุณยายมารศรี

ทั้งนี้ "คุณยายมารศรี" เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2463 เป็นนักแสดงหญิงอาวุโสและนักพากย์ภาพยนตร์อาวุโสชาวไทย ได้รับสมญาว่าเป็น "ศิลปิน 5 แผ่นดิน" โดยคุณยายอยู่ในวงการบันเทิง ทั้งด้านการพากย์และการแสดงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2482 จนถึงกลางปี พ.ศ. 2555 รวมระยะเวลาในการทำงานในวงการทั้งสิ้น 73 ปี 


ท่านได้รับคัดเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2542

 

"ฐานเศรษฐกิจ" ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ขอให้คุณยายมารศรีหายป่วยและแข็งแรงขึ้นโดยไว  

 
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม aoyjira