"มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ" แจกต้นกล้าโกศจุฬาลัมพา-ปัญจขันธ์

28 มิ.ย. 2566 | 10:22 น.
อัปเดตล่าสุด :28 มิ.ย. 2566 | 10:28 น.

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แจกต้นกล้าสมุนไพร โกศจุฬาลัมพา - ปัญจขันธ์ เช็คเลยแจกวันละกี่ต้น พร้อมตรวจสอบไฮไลต์ภายในงาน-วัน -เวลาจัดถึงวันไหน

กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ตั้งแต่วันนี้ - 2 กรกฎาคม 2566  ณ ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

 

สำหรับการจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด “สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย” นำเสนอการใช้ภูมิปัญญาไทยดูแลสุขภาพ พร้อมกิจกรรมสาธิต นิทรรศการ จับคู่ธุรกิจ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยมาตรฐานกว่า 500 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน คาดผู้เข้าร่วมงานกว่า 200,000 คน เงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท

 

ไฮไลต์ภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20  ที่บูธของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดย สถาบันวิจัยสมุนไพร ได้แจกต้นกล้าสมุนไพรจากการเพาะเลี้ยงเนื้อ tissue culture (สมุนไพรจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ) โกศจุฬาลัมพา - ปัญจขันธ์ วันละ 80 ต้น โดยแบ่งเป็นรอบเช้า 40 ต้น และรอบบ่าย 40 ต้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมารับได้ที่บูธกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2566 เวลาตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น.  ที่ ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
 

สถาบันวิจัยสมุนไพร แจกต้นกล้าสมุนไพรจากการเพาะเลี้ยงเนื้อ

ส่วนไฮไลต์อื่นๆภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ อาทิ “สุขสำราญนิทราคลินิก” รักษาอาการปวดเรื้อรังและนอนไม่หลับมิติใหม่ การรักษาแบบองค์รวมครบวงจร การบำบัดฟื้นฟูและลดอันตรายจากยาเสพติด (Harm Reduction Model) และการดูแลผู้ป่วยระยะประคับประคอง (Palliative Care) รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งมีประเทศที่เข้าร่วมอาทิ เกาหลี มาเลเซีย ศรีลังกา รัสเซีย ลาว และมีบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยมาตรฐานกว่า 500 ร้านค้า       

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20
                                                        
นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาแลกเปลี่ยนด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือกและสมุนไพร ร่วมกับต่างประเทศ (International Medical Cannabis Conference 2023) และการประชุมกรอบความร่วมมือระดับอนุภูมิภาคในอนุทวีปเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (BIMSTEC) การประชุมวิชาการประจำปีภายในประเทศ การประกวดผลงานวิชาการประจำปี อบรมหลักสูตรระยะสั้นเพื่อส่งเสริมอาชีพและการดูแลสุขภาพด้วยตนเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้คาดว่างานจะได้รับความสนใจจากประชาชนกว่า 200,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานกว่า 400 ล้านบาท
 

ไฮไลต์อื่นๆภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ