แพทย์แผนไทย ชี้คนรุ่นใหม่ แห่พึ่งสมุนไพร รักษาออฟฟิศซินโดรม

11 พ.ย. 2566 | 07:25 น.
อัพเดตล่าสุด :11 พ.ย. 2566 | 09:16 น.

“พท.ป.ณัชฎาทร”แพทย์แผนไทยจาก โอสภสหคลีนิก ชี้ คนรุ่นใหม่หันมาบำบัดโรคออฟฟิศออฟฟิศซินโดรม ด้วยสมุนไพรมากขึ้น ขณะที่"ประณัย" ผู้บริหารเพ ลา เพลินฯ ชู"ขมิ้นชัน -กัญชา"ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อ บุรีรัมย์ นำมาสู่เส้นทางท่อเที่ยวเชิงสุขภาพ

เครือเนชั่นกรุ๊ป จัดงาน Health & Wealth Expo 2023 ที่ฮอล์ 5-6 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 9-12 พฤศจิกายน  นี้ โดยวันนี้ (11 พ.ย.66) เป็นการเสวนา เกี่ยวกับเทรนด์สุขภาพ หัวข้อ “สมุนไพร โอกาสเศรษฐกิจไทย สร้างรายได้ตั้งแต่ฐานราก” โดย พท.ป.ณัชฎาทร ขามสันเทียะ แพทย์แผนไทยประยุกต์ ประจำสุภาพโอสภสหคลีนิก  และ นายประณัย สายชมภู รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด

แพทย์แผนไทย ชี้คนรุ่นใหม่ แห่พึ่งสมุนไพร รักษาออฟฟิศซินโดรม

พท.ป.ณัชฎาทร กล่าวว่า สุภาพโอสภสหคลีนิก  เน้นบริการด้านรักษาผู้ป่วยเรื้อรัง อาการทางกล้ามเนื้อ คอ บ่า ไหล่ กรดไหลย้อน โรคต้อต่างๆ โดยใช้ศาสตร์การรักษาแบบแพทย์แผนไทย การนวดรักษา การประคบสมุนไพร  การสักยาน้ำมันสมุนไพร การดูดพิษกรอกเลือด  เป็นต้น

พท.ป.ณัชฎาทร กล่าวว่า  ปัจจุบันการนวดแผนไทย เป็นที่นิยมและคนสนใจเป็นวงกว้างมากขึ้น  เดิมจะอยู่ในกลุ่มคนสูง  แต่ขณะนี้คนวัยทำงานหันมาใช้บริการเพื่อรักษาโรคออฟฟิศซินโดรม เช่น การเผายาสมุนไพร  จะช่วยในเรื่องลมในช่องท้อง วิธีการรักษาจะนำความร้อนจากน้ำมันหอมระเหยมารักษา 

พท.ป.ณัชฎาทร ขามสันเทียะ แพทย์แผนไทยประยุกต์ ประจำสุภาพโอสภสหคลีนิก

ขณะที่นายประณัย สายชมภู รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด กล่าวว่า เดิมทีบริษัทฯมีพื้นฐานด้านโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์   ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพรหลายชนิด  โดยเฉพาะขมิ้นชัน และกัญชา-กัญชง จึงนำมาเป็นการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้   พร้อมย้ำว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ชอบผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยมาก  

สำหรับ เพ ลา เพลิน ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะแก่การเป็นจุดหมายของเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการเรียนรู้ด้านสุขภาพองค์รวม พืช สมุนไพร กัญชา กัญชง และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

นายประณัย สายชมภู รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด

และชูจุดขายป้องกันก่อนรักษาด้วยศาสตร์ธรรมชาติและสมุนไพรที่ใช้นวัตกรรมเข้าไปสร้างมาตรฐาน และความปลอดภัยที่นำมาใช้ในการรักษา