เปิดเงื่อนไข ผู้สูงวัยร่วมโครงการ “60 ยังแจ๋ว” กับแม็คโคร-โลตัส

24 มิ.ย. 2567 | 02:58 น.

เปิดเงื่อนไข โครงการ “60 ยังแจ๋ว” กระทรวงแรงงานจับมือซีพี แอ็กซ์ตร้า รับสมัครผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป ร่วมงาน อบรม เสริมทักษะ พร้อมเปิดพื้นที่ขายสินค้าภายในแม็คโคร-โลตัส

หลังจากที่กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานร่วมกับบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “แม็คโครและโลตัส” ประกาศความร่วมมือส่งเสริมการมีงานทำให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป   ผ่านโครงการ “60 ยังแจ๋ว”  สร้างความฮือฮาให้กับผู้สูงวัยอย่างมาก

เปิดเงื่อนไข ผู้สูงวัยร่วมโครงการ “60 ยังแจ๋ว” กับแม็คโคร-โลตัส

สำหรับรายละเอียดโครงการ “60 ยังแจ๋ว” ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

1. การจ้างงานผู้สูงอายุ ปฏิบัติงานในสาขาของ แม็คโคร และ โลตัส

2. “เถ้าแก่วัยเก๋า” โครงการฝึกอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุที่ต้องการทำงานอิสระหรือมีธุรกิจของตนเอง

3. “ตลาดสุขใจวัยเก๋า” เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าสูงวัยในพื้นที่ของสาขาแม็คโคร-โลตัส โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตอกย้ำการสร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้กับคนไทย

  • กรมการจัดหางาน ทำหน้าที่ส่งเสริมการมีงานทำในตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ
  • กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ทำหน้าที่สนับสนุนหลักสูตรการฝึกอบรม และการจัดฝึกอบรมส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้ ทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ เช่น การทำเบเกอรี่ การประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม การทำอาหารจานด่วนเพื่อจำหน่าย  การประกอบอาหารไทยเชิงธุรกิจออนไลน์ เป็นต้น ระยะเวลาการฝึก 18-30 ชั่วโมง
  • บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (แม็คโคร - โลตัส) จะจ้างงานผู้สูงอายุตามกรอบนโยบายที่สถานประกอบการกำหนด และเตรียมความพร้อมรองรับการจ้างงานผู้สูงอายุ พร้อมกับจัดส่งตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้สูงอายุให้กรมการจัดหางาน และร่วมจัดหลักสูตรการฝึกอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

เป้าหมาย : ในปี พ.ศ. 2567 มีผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 800 คน

เปิดเงื่อนไข ผู้สูงวัยร่วมโครงการ “60 ยังแจ๋ว” กับแม็คโคร-โลตัส

โดยบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า พร้อมรับผู้สูงอายุทำงานในสถานประกอบการแม็คโคร และโลตัส ในงานที่ผู้สูงอายุสามารถทำได้ เป็นงานที่ไม่หนัก และไม่เป็นอันตราย อาทิ ตำแหน่งจัดเรียงสินค้า ตำแหน่งบริการลูกค้า ณ จุดบริการลูกค้า เป็นต้น มีรายได้ไม่น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับผู้สูงอายุด้วย รวมทั้งส่งเสริมทักษะอาชีพ และเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้า

ผ่านโครงการ “เถ้าแก่วัยเก๋า” ที่ขยายโอกาสให้ผู้สูงอายุทั่วประเทศได้รับการฝึกอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเอง และโครงการ “ตลาดสุขใจวัยเก๋า” ที่เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้า ขยายช่องทางจำหน่ายช่วยพ่อค้าแม่ค้าสูงวัยในแต่ละชุมชนได้เข้าถึงลูกค้าผ่านสาขาของ แม็คโคร – โลตัส โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เปิดเงื่อนไข ผู้สูงวัยร่วมโครงการ “60 ยังแจ๋ว” กับแม็คโคร-โลตัส

ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและมีความสนใจเข้าร่วมโครงการ “60 ยังแจ๋ว” สามารถติดต่อได้ที่

  • แม็คโคร และ โลตัส
  • สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด
  • สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10
  • ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job center) อาคาร 3 ชั้น กระทรวงแรงงาน
  • เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th
  • สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2
  • กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694