มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

11 ส.ค. 2567 | 10:03 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ส.ค. 2567 | 10:09 น.

ครั้งแรก! มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เลือกใช้กลยุทธ์การสื่อสารเชิงประสบการณ์ ผ่านคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล ตอกย้ำการเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำเพื่อประชาชน

พลตรี ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  

มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีวิสัยทัศน์มุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพระดับสากลแก่ประชาชน รวมทั้งให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ โดยการสนับสนุนด้านการศึกษา อบรม และการวิจัยทางการแพทย์  เพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพกลับคืนสู่สังคม เพื่อเป้าหมายการเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำของประชาชน

ซึ่งในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล ขึ้น

มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการช่วยเหลือ พร้อมส่งต่อการให้โดยมอบโอกาสในการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยยากไร้ขาดแคลน อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

เพื่อสร้างบุคลากรการแพทย์ที่มีจุดยืนเพื่อประเทศชาติและประชาชน นำความรู้ความสามารถกลับมาช่วยเหลือสังคมและส่งต่อการให้ต่อไปไม่รู้จบ พร้อมกันนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่คณะผู้บริหาร บุคลากรการแพทย์ และทีมงานจะได้มีโอกาสสื่อสารภารกิจและวิสัยทัศน์ของมูลนิธิฯ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนผ่านคอนเสิร์ตฯ รอบการกุศลในครั้งนี้

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำไปสมทบทุนศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และพัฒนาศูนย์ การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายของมูลนิธิฯ ที่มุ่งสนับสนุน การรักษาพยาบาลผู้ป่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาให้กับผู้ป่วย รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของนักเรียนแพทย์ นำไปสู่การผลิตบัณฑิตแพทย์มีคุณภาพและได้มาตรฐานออกสู่สังคม เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชนในอนาคต”

เพื่อพัฒนาต่อยอดองค์กรสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ ดั่งวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลที่ตั้งไว้ คือ การเป็นสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย นอกจากจะพัฒนาองค์ความรู้ ระบบการบริหารจัดการ และบุคลากรให้มีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ คือ การสร้างการรับรู้ และปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้มาใช้บริการกับองค์กรเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี จนเกิดความพึงพอใจและผูกพันกับองค์กร

มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดคอนเสิร์ต “ขนนก กับ ดอกไม้” รอบการกุศล

ซึ่งในครั้งนี้ใช้กลยุทธ์การสื่อสารเชิงประสบการณ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้มาใช้บริการกับองค์กร โดยสร้างประสบการณ์ด้วยเสียงเพลงผ่าน คอนเสิร์ต "ขนนก กับดอกไม้" ครั้งที่ 4 ตอน DREAM FOR LOVE รอบการกุศล โดย มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า  ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ซึ่งเป็นความบันเทิงที่เข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกเพศ  ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกภาษา เพื่อสร้างภาพจำของการมารับบริการที่โรงพยาบาล ให้กลายเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มาต่อยอดการสร้างการรับรู้ในวงกว้างได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับคอนเสิร์ตฯ ดังกล่าวนับเป็นกิจกรรม On Ground ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสื่อสารเชิงประสบการณ์ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและผู้ที่มาใช้บริการได้อย่างชัดเจน ทั้งยังสามารถเชื่อมโยงจากสื่อออฟไลน์ไปสู่สื่อออนไลน์ได้ เพราะผู้ที่มาชมคอนเสิร์ตฯ จะมีการแชร์โมเมนต์ดีๆ ลงบนช่องทางโซเชียลมีเดีย

ทำให้เข้าถึงลูกค้าและผู้ที่มาใช้บริการได้ครอบคลุมทุกกลุ่มทุกเซกเมนต์ และเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสร่วมกันสร้างคุณค่าคืนสิ่งดีๆ กลับสู่สังคมร่วมกัน เพราะรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตฯ ครั้งนี้นำไปสมทบทุนศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการสร้าง Brand Experience ที่นำไปสู่การสร้าง Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี