170 แบรนด์ดัง "เวลเนส-สปา-ท่องเที่ยว" บุกตลาดสุขภาพและความงาม

18 ส.ค. 2567 | 01:49 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2567 | 02:43 น.

170 แบรนด์ ขนทัพสินค้าจัดใหญ่ “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” ทั้งบริการ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ความงาม เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร พร้อมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้-18 สิงหาคม 2567

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทอง ประธาน บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวว่า บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจัดงาน “Thailand wellness & Healthcare Expo 2024" ตั้งแต่วันนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เพื่อร่วมสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพในธุรกิจด้านสุขภาพ

170 แบรนด์ดัง \"เวลเนส-สปา-ท่องเที่ยว\" บุกตลาดสุขภาพและความงาม

รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ที่ล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับโลก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รวบรวมสินค้า บริการ นวัตกรรมสุขภาพ เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร กว่า 170 แบรนด์มาจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษกลางปี ประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR พิเศษงานนี้ยังมีกิจกรรมการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทยพรีเมี่ยม ปี 2566 โดยอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลจำนวน 139 ราย 

170 แบรนด์ดัง \"เวลเนส-สปา-ท่องเที่ยว\" บุกตลาดสุขภาพและความงาม

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้นำกลุ่มผู้ประกอบการสปา เวลเนส โรงแรม และท่องเที่ยว มาจัดแคมเปญลดพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพก็ยังคัดเลือกผู้ประกอบการสปาระดับพรีเมี่ยมและโรงพยาบาลชั้นนำมาออกบูธแบบจัดเต็มอีกด้วย ที่สำคัญงานนี้ยังโชว์ความล้ำสมัยด้านเทคโนโลยีสุขภาพ เช่น เทคโนโลยีถอดรหัสดีเอ็นเอเพื่อไขปัญหาสุขภาพ และนวัตกรรมทางการแพทย์มากมายจากไบโอแอคทีฟมาจัดแสดงให้ชม รวมทั้งเครือสหพัฒน์ยังขนสินค้าอุปโภคบริโภคมากมายจัดแคมเปญลดราคาพิเศษในงานอีกด้วย ที่สำคัญงานนี้ยังมีเสวนาอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเวลเนสอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน

อีกหนึ่งกิจกรรมเด่นในงานคือ การเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ประกอบด้วย โมเดิร์นเทรด, แพลตฟอร์มค้าออนไลน์, ร้านค้าปลีก, ทำเลการค้า และ ผู้ค้าจากต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย คาซัคสถาน จีน กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศแอฟริกา ร่วมด้วยคณะนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ สปาจากตะวันออกกลาง และ รัสเซีย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ คณะนักธุรกิจอินเดีย โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมธุรกิจและร่วมกิจกรรมภายในงานนี้ด้วย คาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 100 ล้านบาท

170 แบรนด์ดัง \"เวลเนส-สปา-ท่องเที่ยว\" บุกตลาดสุขภาพและความงาม

โดย นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบัน “Wellness & Healthcare" เป็นเทรนด์ระดับโลก และตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทยมีข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567) ระบุไว้ว่า มีนิติบุคคลด้านบริการสุขภาพและความงามที่ดำเนินกิจการจำนวนกว่า 28,000 ราย มีมูลค่าทุนจดทะเบียนรวมกว่า 348 ล้านบาท โดยในปี 2566 มีรายได้รวมกว่า 1.093 ล้านล้านบาท และในงานนี้กระทรวงพาณิชย์ก็ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมขีดความสามารถของในกลุ่ม Wellness & Healthcare ด้วย 

170 แบรนด์ดัง \"เวลเนส-สปา-ท่องเที่ยว\" บุกตลาดสุขภาพและความงาม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมออกบูธพาวิลเลี่ยน DBD Wellness พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย และยังเชิญ Influencer ด้านสุขภาพมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย ส่วนกรมการค้าต่างประเทศ ได้คัดผู้ประกอบการเกษตรสุขภาพมาร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “Agri Plus: Innovated and Inspired for Better Life” พร้อมกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ 

รวมทั้งยังมีพิธีลงนามความร่วมมือ ว่าด้วยการส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสินค้าเกษตรนวัตกรรมร่วมกับ 7 หน่วยงานภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย กรมการค้าต่างประเทศ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)