ฟูจิฟิล์ม โชว์โซลูชัน AI นวัตกรรมสุขภาพงาน "Thailand Wellness and Healthcare"

21 ส.ค. 2567 | 04:55 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ส.ค. 2567 | 05:01 น.

ฟูจิฟิล์ม โชว์โซลูชัน เทคโนโลยี AI นวัตกรรมสุขภาพ ในงาน "Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024" ตรวจคัดกรอง มะเร็งเต้านม-มะเร็งตับ-มะเร็งลำไส้ใหญ่

นายโซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิฟิล์มได้นำเสนอโซลูชันการตรวจคัดกรองโรคที่ครอบคลุมหลากหลายโรค อาทิ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ภายในงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024

นายโซ มารูโอะ

เพื่อตอบสนองต่อสถิติผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทยและทั่วโลก โดยโซลูชันเหล่านี้มาพร้อมเทคโนโลยี AI ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัย ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีเสริมศักยภาพของโรงพยาบาลในการดูแลผู้ป่วย ขยายการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วโลก 

ในปัจจุบัน มะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิง และสถานการณ์มะเร็งตับในประเทศไทยยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง โดยมีรายงานผู้ป่วยรายใหม่กว่า 140,000 รายต่อปี1 ตามสถิติจากทะเบียนมะเร็งประเทศไทยโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ฟูจิฟิล์ม มุ่งมั่นแค่ปัญหาเหล่านี้ จึงได้ นำเสนอโซลูชัน ได้แก่

  • มะเร็งเต้านม: เครื่องเอกซเรย์เต้านม AMULET Innovality และเครื่องอัลตราซาวด์ Arietta 850 DeepInsight ที่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยตรวจพบความผิดปกติของเต้านมได้แม่นยำยิ่งขึ้น

ฟูจิฟิล์ม โชว์โซลูชัน AI นวัตกรรมสุขภาพงาน \"Thailand Wellness and Healthcare\"

  • มะเร็งตับ: เครื่องตรวจวิเคราะห์สารบ่งชี้มะเร็งตับในเลือด μTASWako i30 สามารถตรวจพบมะเร็งตับระยะเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
  • มะเร็งลำไส้ใหญ่: ระบบกล้องส่องทางเดินอาหาร ELUXEO 7000 System ที่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยตรวจจับและวิเคราะห์รอยโรคในลำไส้ใหญ่ได้แม่นยำยิ่งขึ้น

นายโซ กล่าวว่า ฟูจิฟิล์ม มุ่งส่งเสริมการตรวจคัดกรองมะเร็งด้วยการส่องกล้องลำไส้ใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีอายุ 45-70 ปีที่มีผลตรวจ FIT (Fecal Immunochemical Test) เป็นบวก เพื่อโอกาสในการตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้นโดยเฉพาะประชากรในพื้นที่ห่างไกลและชุมชนแออัด ด้วยเป้าหมายในการลดอัตราการป่วยและเสียชีวิตจากมะเร็งลำไส้ใหญ่

เป้าหมายของฟูจิฟิล์มมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลกด้วยการนำเสนอโซลูชันการตรวจคัดกรองที่ครบวงจรและแม่นยำ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่เหมาะสมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น โดยสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการ "แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา"

ฟูจิฟิล์ม โชว์โซลูชัน AI นวัตกรรมสุขภาพงาน \"Thailand Wellness and Healthcare\"

โดย งาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024 ถือเป็นเวทีสำคัญที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเทคโนโลยีทางการแพทย์มาแสดงผลงานและแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อร่วมกันยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพของประชาชน