BDMS จับมือทุนรัสเซีย MOU ด้านการแพทย์ ขยายบริการสุขภาพ-ท่องเที่ยว

05 ก.ย. 2567 | 10:03 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ก.ย. 2567 | 10:18 น.

BDMS จับมือทุนรัสเซีย MEDSI Group ลงนามข้อตกลงขยายความร่วมมือด้านการแพทย์ การตลาด บริการด้านสุขภาพ และการท่องเที่ยว เพิ่มบริการ สำหรับผู้ป่วยชาวรัสเซียในไทย

มร. เอ จี โซโคลอฟ (Mr. A.G. Sokolov) ประธาน MEDSI Group และ นายบุรณัชย์ ลิมจิตติ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส ส่วนการตลาดต่างประเทศ โฆษณาและประชาสัมพันธ์ BDMS เป็นตัวแทนลงนามในข้อตกลง ขยายขอบเขตความร่วมมือทั้งด้านทางการแพทย์ การให้บริการคำปรึกษาทางไกล การให้บริการความเห็นที่สอง การดูแลอย่างต่อเนื่อง และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการแพทย์คุณภาพสูง ระหว่างประเทศไทยและสำหรับผู้ป่วยชาวรัสเซียทั้งที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และเมื่อกลับไปรัสเซีย ในฐานะผู้ให้บริการด้านสุขภาพเอกชนรายใหญ่ที่สุดของไทย 

โดย BDMS มีจำนวนโรงพยาบาลในเครือถึง 58 แห่ง พร้อมคลินิกสุขภาพและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง BDMS มีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยชาวรัสเซียทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดของชาวรัสเซีย ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา และเกาะสมุย

BDMS จับมือทุนรัสเซีย MOU ด้านการแพทย์ ขยายบริการสุขภาพ-ท่องเที่ยว

นอกจากการดูแลกลุ่มผู้ป่วยที่รอการรักษาแล้ว BDMS ยังมีเครือข่ายศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินเอกชนที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งหมายถึงความพร้อมทั้งด้านความต้องการทางการแพทย์เร่งด่วน และกรณีฉุกเฉินที่เป็นอันตรายถึงชีวิต BDMS สามารถให้บริการได้นอกจากนี้ ยังมีศูนย์เคลื่อนย้ายฉุกเฉิน (BDMS Medevac Center) ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง และยังสามารถดำเนินการส่งตัวผู้ป่วยกลับไปยังภูมิลำเนาได้ในกรณีที่จำเป็น

สำหรับ MEDSI Group เป็นเครือข่ายโรงพยาบาลและคลินิกเอกชนขนาดใหญ่ในประเทศรัสเซีย โดยให้บริการทางด้านสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งแต่การดูแลทางการแพทย์เบื้องต้น เคสฉุกเฉิน ตลอดจนการวินิจฉัยด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง การรักษาด้วยศัลยกรรมที่ซับซ้อน และการฟื้นฟูทางการแพทย์

โดย MEDSI Group ประกอบด้วยโรงพยาบาลและคลินิกจำนวน 148 แห่งในประเทศรัสเซีย ตั้งอยู่ในกรุงมอสโกและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 69 แห่ง เป็นโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยหลัก ศูนย์วินิจฉัยทางคลินิก คลินิกเด็ก โรงพยาบาลคลินิก คลินิกดิจิทัล SmartLab นอกจากนั้นอีก 79 แห่งตั้งอยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ และมีบริการให้คำปรึกษาทางไกล ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1.5 หมื่นคน และมีบุคลากรทางการแพทย์กว่า 5,000 คน