THG แต่งตั้ง “นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์” นั่งประธานกรรมการบริษัทคนใหม่

25 ก.ย. 2567 | 03:15 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ก.ย. 2567 | 03:20 น.

บอร์ด THG มีมติแต่งตั้ง “นายแพทย์เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์” ประธานกรรมการบริษัท แทนนางจารุวรรณ วนาสิน มีผล 25 กันยายน 2567

นางสาวณัฐธกานต์  จิตติณพัฒน์  เลขานุการบริษัท บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ครั้งที่ 16/2567 เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567

ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายแพทย์เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัทแทนนางจารุวรรณ วนาสิน โดยนางจารุวรรณ วนาสิน ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

THG แต่งตั้ง “นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์”  นั่งประธานกรรมการบริษัทคนใหม่

เนื่องจากนางจารุวรรณ วนาสินได้ขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท เพื่อให้คณะกรรมการของบริษัทฯ สามารถกำหนดทิศทางและแสวงหาแนวทางในการแก้ไขเหตุการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างโปร่งใสและมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตามรายงานของบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทการตรวจพบรายการอันควรสงสัย ของบริษัทย่อย จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จำกัด หรือ THB และ บริษัท ที เอซ เฮลท์ จำกัด หรือ THH

THG แต่งตั้ง “นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์”  นั่งประธานกรรมการบริษัทคนใหม่

ก่อนที่นายแพทย์บุญ วนาสิน หรือ "หมอบุญ" อดีตประธานกรรมการ และเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG จะออกมาระบุว่า กรณีดังกล่าว เป็นเพียงเรื่องการเข้าใจผิดภายในองค์กร ไม่มีการทุจริต และเงินไม่ได้หาย

แต่ยอมรับว่ามีการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศเยอรมันจริง แต่บริษัทไม่ได้รับมอบสินค้าดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทเข้ามารับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าวแล้ว คิดเป็นจำนวนเงินเสียหาย 110 ล้านบาท ไม่ใช่ 210 ล้านบาท โดย THG ไม่ต้องแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้ว เพราะมีการคุยกันภายในเรียบร้อยแล้ว

THG แต่งตั้ง “นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์”  นั่งประธานกรรมการบริษัทคนใหม่

“เป็นเรื่องการเข้าใจผิดที่ไม่มีการสื่อสารกัน ยืนยัน THG ไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น และไม่มีเงินหายด้วย แต่เรายอมรับว่ามีการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศเยอรมัน แต่ต้นทางไม่มีการส่งมอบสินค้าดังกล่าวให้ ซึ่งปัจจุบันเรามีการแก้ไขแล้ว และมีบริษัทมารับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าว ซึ่งจำนวนเงินจริง 110 ล้านบาท”