BDMS เตรียมจับมือ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ผลักดันไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก

25 ก.ย. 2567 | 22:03 น.

BDMS Wellness Clinic และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เตรียมจับมือโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เปิด BDMS Wellness Clinic X Sri panwa ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผลักดันประเทศไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก

นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า BDMS Wellness Clinic ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดภูเก็ต จึงจับมือกับโรงแรม 6 ดาวอย่าง โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เตรียมเปิดตัว "BDMS Wellness Clinic สาขาศรีพันวา" เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบองค์รวมระดับลักชัวรีให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูไปพร้อมกัน

BDMS เตรียมจับมือ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ผลักดันไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 6 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นภารกิจของแพทย์ที่ทำการรักษาผู้ป่วยหรือช่วยบรรเทาอาการเจ็บไข้จากการป่วยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเสริมสร้างสุขภาพ ช่วยส่งเสริมการป้องกันการเกิดโรคต่างๆ เช่นเดียวกัน 

โดยความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และ BDMS Wellness Clinic ร่วมกับโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ในครั้งนี้ เป็นการสานต่อพันธกิจด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟู เพื่อมอบการเข้าถึงการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความดูแลแบบครบองค์รวมโดย BDMS Wellness Clinic

BDMS เตรียมจับมือ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ผลักดันไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก

ด้าน นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถือเป็นการขับเคลื่อนความมุ่งมั่นด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และต่อยอดการบุกตลาดลักชัวรี เวลเนส (Luxury Wellness) ไปอีกขั้น เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีศักยภาพที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังทรัพย์เป็นจำนวนมาก และในปี 2566 ที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนมากที่สุด รองจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี 

"โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผ่านการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยว ตลอดจนการพักผ่อนที่เหนือระดับ ไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนทั่วโลก”

ทั้งนี้ BDMS Wellness Clinic โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เตรียมเปิด BDMS Wellness Clinic สาขาโรงแรมศรีพันวา โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นี้ ที่ Yaya Convention Room โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต

สำหรับจังหวัดภูเก็ตถือเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างไม่ขาดสาย ในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมเยือนจังหวัดภูเก็ตกว่า 11 ล้านคน ป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 2 ล้านคน และเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 9 ล้านคน และในจำนวนดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาพำนักในที่พักเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตทั้งหมดรวมกว่า 9.2 ล้านคน (อ้างอิงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, 2566)