ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 6 - 12 กันยายน 2564

05 ก.ย. 2564 | 10:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

สิ้นกันยายนโควิดเบาบางลง แล้วจะดีขึ้นเป็นลำดับร้านรวงการสัญจรปกติมากขึ้น โควิดกลายพันธุ์ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ต้องตกใจเดี๋ยวก็หายไปกับอากาศเองเมื่อกลายพันธุ์ไปเรื่อยๆ อาจมองว่าเพ้อๆ​แบบสายมูไม่เป็นดวงดาวพูดความจริงเสมอ
 

ดาวเกตุ(๙)ย้ายมาที่ราศีกรกฏ ส่งผลดีให้ต่อชะตาเมืองแม้ว่าไม่มากแต่ก็ดีกว่าเดิมนัก การค้าการขายจะสบัดพัดวีกลางเดือนตุลาคม กระดานหุ้นจะเขียวแบบน่าตกใจ นักลงทุนเกร็งกำไรระยะสั้นจะหอบมาลงทุนแบบชนิดที่ดีกว่าเก็บไว้ในธนาคาร ซึ่งเป็นธุรกิจใกล้อำลาโลกถ้ายังไม่กล้าคิดที่จะสินเชื่อมีหวังรายได้หดหากยังหวังขายแต่ประกันเพียงอย่างเดียว
 

การเมืองหัวขั้วหัวเข่า ทำขึงขังโดนของจริงกดดันก็พลิกลิ้นพลิกเกมไม่ทัน ยอมคายอำนาจจากตนออกมาแบ่งปันให้เพื่อนร่วมก๊วน แต่เดือนตุลาคมก็ยังยืนยันว่าถ้าจะยุบเพื่อจากลาก็ไปได้สวย แต่ถ้าดึงดันสวรรค์ก็จะล่มทันที น้ำท่าระบายกันให้ดี ถ้าไม่ทันอาจจะท่วมได้ มากสุดก็หน้าแข้งเป็นอย่างมาก 
 

มาดูกันว่าในสัปดาห์ดีแต่ละราศีดีร้ายอย่างไรบ้าง
 

ราศีเมษ
พูดให้น้อยๆ ลงมือทำให้มาก เมื่อผู้ใหญ่ให้โอกาส ก็เร่งรีบทำเสีย อย่ามัวรอช้า การงานอื่นๆ เริ่มดีเป็นลำดับ มีสิ่งเดียวที่ควรระงับ สิ่งใดไม่จำเป็นไม่ควรพูด เพราะอาจ กลับมาทิ่มแทงตัวเราเองได้ วันงดสังสรรค์กับเพื่อน
 

ราศีพฤษภ
จะได้คู่หุ้นส่วนบริวารที่ดีเข้ามาช่วยเหลือเรื่องงาน สิ่งที่คั่งค้างจงรีบเร่งทำแล้วจะสำเร็จทุกประการอย่าเพิ่งคิดลงทุนอะไรใหม่ทั้งสิ้นจนกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายน สุขภาพแข็งแรงดีไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน
 

ราศีเมถุน
หลังจากที่ติดขัดเรื่องเงินเงินทองทองๆ มาช้านานตอนนี้ถือได้ว่าเริ่มดีขึ้น จะได้ เงินจากการทำงานที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ควรระวัง อย่าไปไหนมาไหนไกลบ้านนัก โอกาสเสี่ยงยังสูง ต่อโรคภัยไข้เจ็บ

ราศีกรกฏ 
ตอนนี้บุญเก่าเข้ามาเพื่อนหมุนแล้ว สิ่งใดที่อยากจะทำก็เร่งรัดทำได้ แต่ต้องเดินทางไปด้วยสติ ดาวส่งผลดีแบบนี้ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น แต่ก็อย่าประมาท ในเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ เช่น มีดบาด ตกบันได 1 ขั้น เป็นต้น 
 

ราศีสิงห์
ช่วงนี้เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ หัวหน้างานเป็นอย่างมาก งานก็เริ่มเบาลงน้อยลง หลังจากที่ 2 เดือนก่อน เดินทางตลอดกับการทำงาน ช่วงนี้ก็ควรพักผ่อนหย่อนใจ สวดมนต์ภาวนา เพื่อเพิ่มกำลังใจให้กับตัวเองเตรียมสู้งานต่อไป
 

ราศีกันย์
ช่วงนี้เริ่มดีขึ้น มีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ แม้ว่าดาวอังคารยังอยู่ ในราศีกันย์ก็ตาม สิ่งที่ปรากฏ ได้มากก็จ่ายมากเป็นธรรมดา อีกสิ่งหนึ่งที่คนราศีกันย์ต้องระวัง อย่าพูดเยอะเพราะอาจจะสร้างคำพูดที่แข็งแรงออกมาได้ แล้วจะทำให้คนรอบข้างเสียใจ
 

ราศีตุลย์
ดาวเกตุได้ส่งผลในเรียนการงานแล้ว ต้องบอกว่างานอะไรที่คั่งค้างลุยให้เต็มที่ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการเกษตร งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีการขยับไปในทิศทางที่ดี แต่สิ่งที่ควรต้องระวังขับรถไปเหนือล่องใต้ระมัดระวังอุบัติเหตุบ้าง
 

ราศีพิจิก
ดาวเกตุอยู่ในความสุขคนราศีพิจิกช่วงนี้จะมีความสุขเป็นพิเศษ แต่เป็นคนสุขใจมากกว่าความสุขกาย จะสวดมนต์ภาวนาจะอธิษฐานอะไรก็ย่อมสำเร็จ หลังจากที่ชีวิตนี้จะมีความสุขมากกว่าความทุกข์

ราศีธนู
ขันติ เป็นอีกหนึ่งบารมีที่พระพุทธเจ้าสอน เมื่อเรามีขันติบารมีมากๆ ในอนาคตเวลาเราทำอะไรก็จะสำเร็จได้โดยง่าย เป็นธรรมดาของชีวิตคนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ เวลาทำอะไรต้องทำแบบเงียบๆ ทำไม่เป็นทางการ แล้วจะสำเร็จ สุขภาพดีห่างไกลโรคาพยาธิ
 

ราศีมังกร
ราศีมังกรต้องบอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ ที่เรียกว่าหวาดเสียว เดี๋ยวดาวเสาร์เดินเป็นปกติตอนสิ้นเดือน ทำมุมตรง 90 องศากับดาวเกตุ ยังมีดาวพฤหัสบดีเดินถอยหลังมาประกบ อาการหนักหนาสาหัสพอสมควร ดังนั้นไม่ควรลงทุนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าจะพ้นถึงเดือนพฤศจิกายน
 

ราศีกุมภ์
สิ้นเดือนกันยายน เวลาไปไหนมาไหนควรใช้สติให้มาก ประวัติดาวพฤหัสบดีโคจรจากถอยหลังไปอยู่กับราศีมังกร มีหนทางเดียวเครื่องอบจิตสงบใจ สวดมนต์ภาวนาให้เยอะ สิ้นเดือนตุลาคมแล้ว ทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น
 

ราศีมีน
ต้องบอกว่าคนราศีมีนช่วงนี้ดวงดาวยังโดดเด่นอยู่ ดาวพฤหัสจะเดินถอยหลังไปอีก 1 ภพก็บอกได้เลยว่าเป็นการถอยหลังที่ส่งผลให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้นในชีวิตและที่สำคัญที่สุดพอถึงเดือนตุลาคม ดาวเสาร์เดินเป็นปกติดาวพฤหัสบดีกับที่เดิม จะทำให้คนราศีมีนมีกำลังใจและก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ