อวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษ รวมประโยคฮิต ความหมายดี ที่ส่งแล้วมีแต่รอยยิ้ม

05 เม.ย. 2566 | 17:10 น.
อัพเดตล่าสุด :05 เม.ย. 2566 | 23:27 น.

สงกรานต์ปีนี้ 2566 เรามาส่งมอบคำอวยพรความหมายดีๆ เป็นภาษาอังกฤษกันดีกว่า รับรองว่ามีอะไรเด็ด ๆ มากกว่า Happy Songkran Day อย่างแน่นอน

รวมคำอวยพร “วันสงกรานต์” หรือ Thai Traditional New Year's Day (วันปีใหม่ไทย) บ้างก็เรียก Water Festival หรือเทศกาลน้ำ จากธรรมเนียมการสรงน้ำ-สาดน้ำกัน แต่ถ้าจะเรียกทับศัพท์ว่า Songkran Day ก็เป็นที่เข้าใจทันทีทันใด

"สงกรานต์" เป็นการเปิดศักราชใหม่แบบไทย ๆ ซึ่งอันที่จริงมีอีกหลายประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา เมียนมา ชนกลุ่มน้อยชาวไตแถบเวียดนาม และมนฑลยูนานของจีน รวมถึงศรีลังกา และแถบตะวันออกของอินเดีย ที่เฉลิมฉลองตรุษสงกรานต์คล้าย ๆบ้านเรา (แต่ในอินเดียจะเป็นการสาดสีแทน)

เดิมทีเทศกาลวันสงกรานต์ของไทยจะมีการคำนวณทางดาราศาสตร์ แต่ปัจจุบันมีการกำหนดวันที่แน่นอน คือ ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน  

เนื่องในวาระการเปิดศักราชใหม่ เรามักจะมีการอวยพร ส่งความปรารถนาดีให้กัน เพื่อให้ศักราชใหม่นำมาซึ่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ สิ่งดี อันเป็นมงคล เป็นการเริ่มต้นความสดชื่นรื่นรมย์ ความสุข และความหวัง “ฐานเศรษฐกิจ” จึงขอรวบรวมคำอวยพรวันสงกรานต์ฉบับภาษาอังกฤษมาแนะนำกัน เป็นคำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปล หยิบใช้ได้อย่างเก๋ ๆ ส่งให้ใครก็มีแต่รอยยิ้มอย่างแน่นอน

May the coming new year shower you with all the love and joy.

May the coming new year take away all the tears and unhappiness and shower you with all the love and joy. All the best for a lovely new year.

ขอให้ปีใหม่ที่กำลังมาถึงนำพาทุกข์โศกและหยดน้ำตาไปไกล ๆ ขอให้หัวใจพร่างพรมด้วยความรักและความรื่นรมย์ ขอให้ปีใหม่นี้พบเจอแต่สิ่งที่ดีนะจ๊ะ

 

Wishing you a Happy Songkran Day 2023. Let the brand-new year discover a brand-new you, fresher, happier, healthier, more joyful and more satisfied.

สุขสันต์วันสงกรานต์ 2566 นะ ขอให้เธอเป็นคนใหม่ในปีใหม่ ที่สดใสกว่าเดิม มีความสุขกว่าเดิม แข็งแรง ซาบซ่า สมหวังและพึงพอใจกับชีวิตยิ่งกว่าเก่านะ

Let the brand-new year discover a brand-new you!

Let’s welcome this new year with smiles on our faces and hopes in our hearts. Wish you a very Happy Songkran Day 2023.

เรามาต้อนรับปีใหม่ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าและความหวังเต็มเปี่ยมในหัวใจกันเถอะ สุขสันต์วันสงกรานต์ 2566 จ้า

 

Wish you all the best for Thai New Year 2023.

ขออวยพรปีใหม่ไทย 2566 ให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีงามทุกสิ่งอย่างเลยนะ

 

I whispered a prayer for someone so dear. Wishing you peace and hope, and a Happy Songkran Day 2023!

ฉันอธิษฐานขอพรนี้แด่คนที่ฉันรักสุด ๆ ขอให้เธอประสบพบเจอแต่ความสุขอันรื่นรมย์และความหวัง ขอให้มีความสุขมากๆในวันสงกรานต์ปี 2566 นี้นะจ๊ะ

 

Wishing you a blast of love & happiness on this Songkran Day.

ขอสาดความรักและความสุขให้เธอชุ่มฉ่ำในวันสงกรานต์นี้นะจ๊ะ

Wishing you a blast of love & happiness on this Songkran Day.

Wishing you happiness, good luck, good health and many blessings on Songkran Day and throughout the year.

ขอให้คุณมีความสุข โชคดี สุขภาพแข็งแรง เปี่ยมด้วยพรนานัปการในวันสงกรานต์นี้และตลอดทั้งปี

 

May the arrival of the New Year bring you joy, love, peace and prosperity.

ขอให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง นำพาความสุข ความรัก ความสงบร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรือง มาให้คุณด้วยเทอญ

Songkran Day 2023 is the time to celebrate love, life and friendship.

Songkran Day 2023 is the time to celebrate love, life and friendship. Let’s celebrate the wonderful time of Thai New Year. Have a happy and a memorable holiday!

วันสงกรานต์ 2566 คือการเฉลิมฉลองความรัก ชีวิต และมิตรภาพ เรามาร่วมฉลองช่วงเวลาแห่งความหรรษาของปีใหม่ไทยไปด้วยกัน ขอให้วันหยุดนี้มีแต่ความสุขและน่าจดจำตลอดไป

 

May all the good things come flooding your way. Wishing you and your loved ones a great holiday. Happy Songkran Day, have fun.
ขอให้สิ่งดี ๆ ถั่งโถมเข้ามาสู่ชีวิตคุณ ขอให้คุณและคนที่คุณรักมีวันหยุดสุดวิเศษ ขอให้มีความสุข สนุกในวันสงกรานต์นะจ๊ะ