ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือพันธมิตร เปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่

29 ส.ค. 2567 | 09:21 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ส.ค. 2567 | 09:27 น.

ไทยเร้นท์อะคาร์ ผนึกพันธมิตร Enterprise Mobility ลุยเปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในไทย Enterprise Rent A Car -National Car Rental -Alamo Rent A Car

กลุ่ม “ไทยเร้นท์อะคาร์” ผู้ให้บริการรถเช่าแบรนด์คนไทย จับมือพันธมิตร “Enterprise Mobility” (เอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้) ลุยเปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในประเทศไทย “Enterprise Rent A Car”(เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์อะคาร์) “National Car Rental” (เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล)และ “Alamo Rent A Car” (อลาโม เรนท์อะคาร์) หวังขยายฐานลูกค้าต่างชาติ 

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือพันธมิตร เปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่

นายสุขุม ธรรมมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มไทยเร้นท์อะคาร์ กล่าวว่า แม้ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยจะเผชิญกับวิกฤต โดยมียอดขายรถยนต์ลดลงกว่า 20% ในครึ่งปีแรก แต่บริษัทในเครือยังมี “ไทยเร้นท์อะคาร์” ซึ่งให้บริการรถเช่าภายใต้แบรนด์คนไทยที่เติบโตสวนกระแสด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 15% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมีปัจจัยจากการที่ผู้บริโภคหันมาเช่ารถมากกว่าซื้อ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยกว่า 17 ล้านคน ในช่วงครึ่งปีแรก

 

จากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจรถเช่า ทำให้บริษัทฯตัดสินใจรุกตลาดมากขึ้น โดยใช้กลยุทธ์ 3P (Product – People – Partnership) เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับไทยเร้นท์อะคาร์ โดยในส่วนของ Product ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดระบบและวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า 
 

ขณะที่ People คือการให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากร จัดตั้งหลักสูตรอบรมบุคลากรเพื่อมุ่งสู่การบริการระดับสากล ส่วน Partnership ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะ ความชำนาญ เทคโนโลยี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน 

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือพันธมิตร เปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่

“จากข้อมูลการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากอเมริกาและยุโรปเข้ามาประเทศไทยสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ไทยเร้นท์อะคาร์จึงได้ใช้กลยุทธ์ Partnership โดยจับมือ Enterprise Mobility เพื่อนำรถเช่าแบรนด์ Enterprise Rent A Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car มาให้บริการในประเทศไทย เพื่อขยายตลาดไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่เดินทางมาประเทศไทย และต้องการใช้บริการรถเช่า” 
 

 

สำหรับ Enterprise Mobility เป็นบริษัทรถเช่าอันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการกว่า 70 ปี เติบโตจากการให้บริการรถเช่าขนาดเล็กจนปัจจุบันได้ขยายการให้บริการรถเช่าครอบคลุมกว่า 100 ประเทศ มีสาขามากกว่า 9,500 สาขา ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ Enterprise Rent-A-Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car

 

นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือกับ Enterprise Mobility ในครั้งนี้จะทำให้ไทยเร้นท์อะคาร์ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจากอเมริกา ยุโรป และทวีปอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเติบโตของรายได้ถึง 30% มียอดขายรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ในปี 2568 

 

"เราเชื่อว่าการเพิ่มแบรนด์ในครั้งนี้ ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยที่กำลังซบเซาให้คึกคักขึ้นด้วย โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท จากการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาใช้จ่ายในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทย กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น "

นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

สำหรับ Enterprise Rent A Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car พร้อมให้บริการในประเทศไทย โดยให้บริการควบคู่กับไทยเร้นท์อะคาร์ ใน 10 สาขา ทั่วประเทศ ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พัทยา หัวหิน สนามบินเชียงใหม่ สนามบินขอนแก่น กระบี่ สนามบินสมุย และสนามบินภูเก็ต