“เนชั่น กรุ๊ป” ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว

26 เม.ย. 2567 | 07:38 น.

"เนชั่น กรุ๊ป" เดินหน้าร่วมลดโลกร้อน ประหยัดพลังงาน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD จาก บริษัท ซัสโก้ 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว ส่งเสริมพลังงานสะอาดช่วยลดโลกร้อน ขจัดต้นตอสำคัญมลพิษ ฝุ่นพิษ PM 2.5

วันนี้ 26 เมษายน 2567 นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย  ประกอบไปด้วยรถยนต์อีวี รุ่น BYD ATTO 3 จำนวน 10 คัน รถยนต์อีวี BYD Seal 1 คัน  รวมทั้งหมด 11 คัน ส่งมอบรถยนต์ให้ผู้บริหารในเครือ เนชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย นายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , นายสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร , นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น และ นายทิฆัมพร ศรีจันทร์ บรรณาธิการบริหาร บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด รับมอบรถยนต์ส่งเสริมพลังงานสะอาดช่วยลดโลกร้อน

 

นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ เปิดเผยว่า วันนี้ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนหันมาใช้รถยนต์ที่จะช่วยกันในการประหยัดพลังงาน เพราะโลกเปลี่ยน เพราะที่ผ่านมา ใช้รถยนต์ใช้พลังงานสันดาปภายในมาสักระยะ  สร้างมลภาวะ การใช้เครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า การใช้รถอีวีจึงดีกว่า เรื่องการสันดาป ภายในถึง 3 เท่า และอนาคตเครื่องยนต์จะต้องขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ รถยนต์อีวีจึงมีเเนวโน้มที่จะโตเรื่อยๆ

รวมทั้ง ภายในปี 2030 มองภาพว่า จะมีรถไฟฟ้า 30% เหลือรถสันดาป 40% จะมีรถออกมาเรื่อยๆ เทคโนโลยีก็จะเปลี่ยน อนาคตโลกจะได้ดีขึ้น ใช้พลังงานได้ดีขึ้น ปล่อยมลภาวะน้อยลง สิ่งแวดล้อมก็ได้ด้วย ถูกกว่า ประหยัดกว่า โลกใช้พลังงานได้ดีขึ้น 

นอกจากนี้ ปัจจุบัน ซัสโก้ บียอนด์ ตัวเเทน บีวายดี  มีโชว์รูม 10 สาขา ทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีบริการเซอร์วิสครบวงจร เเละเดินหน้าลงทุนทำสถานีชาร์จ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนนี้ นายพงศธร ได้พาชมรถยนต์ทั้ง 11 คัน เพื่อตรวจสอบถึงสมรรถนะ พร้อมกับส่งมอบให้กับบรรดาผู้บริหาร เนชั่น กรุ๊ป 

“เนชั่น กรุ๊ป” ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว

ด้านนายสมชาย มีเสน  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่นกรุ๊ป (ไทยแลนด์)  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การรับมอบรถยนต์อีวี ทั้ง 11 คัน นับเป็นการขับเคลื่อนนโยบายขององค์กร เนชั่น กรุ๊ป ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการ ลดโลกร้อน เพราะรถยนต์  BYD จะช่วยลดมลพิษในอากาศ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งขณะนี้เป็นเทรนด์ของโลก เป็นไปตามเเนวทางนโยบายของเนชั่น กรุ๊ป ที่ต้องการจะเปลี่ยนรถยนต์สันดาป  เป็นรถยนต์อีวี ซึ่งจะทยอยเปลี่ยนเรื่อยๆ ให้ครบ ขณะนี้ได้นำมาใช้รวม 11 คัน 

นายสมชาย บอกว่า นอกจากจะช่วยลดโลกร้อนเเล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ การลดมลพิษฝุ่น PM 2.5  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนที่มีกำลังหันมาใช้รถที่ประหยัดพลังงาน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน 

“เนชั่น กรุ๊ป” ร่วมลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว

"สิ่งสำคัญที่สุดคือ การลดมลพิษฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษ จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนที่มีกำลังหันมาใช้รถที่ประหยัดพลังงาน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจก และลดโลกร้อน นับว่าเป็นความพยายามอีกครั้งหนึ่งที่เนชั่น กรุ๊ป ร่วมกับซัสโก้"

 

“เนชั่น กรุ๊ป” ร่วมลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว

นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกเหนือจากเรื่องการหันมาใช้รถยนต์อีวี เพื่อประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อนเเล้ว ทางเนชั่น กรุ๊ป ยังส่งเสริมเรื่องการลดก๊าซเรือนกระจกอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องของ Zero Waste ในการคัดเเยกขยะ และ อาหาร นำไปรีไซเคิล เป็นนโยบายที่เราจะเดินไปข้างหน้าเพื่อช่วยลดโลกร้อน.