MINI เปิดรถใหม่ 4 รุ่น ชูไฮไลต์ "มินิ คูเปอร์ เอสอี"ราคา 1.699 ล้านบาท

19 ก.ค. 2567 | 10:56 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 11:20 น.

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ยอดขาย EV โตสวนกระแสตลาด ล่าสุดจัดทัพใหญ่ ส่ง MINI 4 รุ่น นำโดย มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ นำเข้าจากจีน เคาะราคา 1.699 ล้านบาท

ภาพรวมตลาดรถหรูครึ่งปีแรก(ม.ค.-มิ.ย.2567)ชะลอตัว เช่นเดียวกับตลาดรถยนต์รวม ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพรีเมียม ยอดขาย 6 เดือนที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 3,844 คัน ลดลง 35 % อย่างไรก็ตามแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีทั้ง BMW และ  MINI  มียอดขายในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 950 คัน เติบโต 50 % 

 

ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ก็เดินหน้าเขย่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่อง ด้วยการส่งโมเดลใหม่ ภายใต้แบรนด์ MINI จำนวน 4 รุ่นรวด เริ่มที่ รถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น 3 ประตู "มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่" เจเนอเรชันที่ 5  ตามมาด้วย "มินิ คันทรีแมน ใหม่" ในรุ่นพลังงานไฟฟ้า 100% , "มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ และ ครั้งแรกในประเทศไทยกับน้องใหม่ในไลน์อัพ "มินิ เอซแมน เอสอี" รถครอสโอเวอร์ไซส์เล็ก 

 

ราคา MINI พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่

  • ราคา 1,699,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา MSI Standard 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง)

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่

  • ราคา 3,399,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา MSI Standard 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง)

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่  

  • ราคา 3,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา MSI Standard  3 ปี หรือ 60,000 กม.)

มินิ เอซแมน เอสอี ใหม่

  • เตรียมประกาศราคาในวันที่ 20 สิงหาคม 2567 

MINI เปิดรถใหม่ 4 รุ่น ชูไฮไลต์ "มินิ คูเปอร์ เอสอี"ราคา 1.699 ล้านบาท

 

ประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ได้กลับมาอีกครั้งในเจเนอเรชันที่ 5 และจะมาปฏิวัติวงการยานยนต์ไฟฟ้าของไทยด้วยดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และสมรรถนะการขับขี่ที่คงความสนุก เร้าใจด้วยสไตล์การขับขี่แบบโกคาร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิเอาไว้อย่างครบถ้วน 
 

นอกจากนั้นแล้ว มินิ ในรุ่นใหม่อย่าง มินิ คูเปอร์ เอสอี ยังมาพร้อมราคาพิเศษ 1,699,000 บาท ซึ่งถือว่าลดลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยมินิ ระบุว่าสาเหตุที่ราคามีการปรับลดลง เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากโรงงานที่ประเทศจีน ซึ่งไทยได้ใช้สิทธิตามเงื่อนไข FTA ไทย-จีน 


มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ เจเนอเรชันที่ 5 มาพร้อมจุดเด่น อาทิ จอแสดงผล OLED ทรงกลมความละเอียดสูงเป็นครั้งแรกของวงการยานยนต์ ,บริการด้านดิจิทัลและผู้ช่วยขับขี่อัจฉริยะ MINI Intelligent Personal Assistant ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย ตอบสนองทุกคำสั่ง เพียงออกเสียงเรียกว่า “Hey MINI!” หรือเลือกกดปุ่มสั่งการด้วยเสียงบนพวงมาลัย

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่

 

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังระบบไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ส่งกำลัง 160 กิโลวัตต์ / 218 แรงม้า และแรงบิด 330 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ฉับไวใน 6.7 วินาที แบตเตอรี่แรงดันสูง 54.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง เดินทางที่ระยะทางสูงสุด 402 กิโลเมตร(ตามมาตรฐาน WLTP)

 

แบตเตอรี่ของมินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ รองรับการชาร์จไฟแบบ AC สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ในขณะที่การชาร์จไฟแบบ DC ทำได้สูงสุดที่ 95 กิโลวัตต์ โดยในโหมด DC จะสามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ในเวลาไม่ถึง 30 นาที นอกจากนี้ แบตเตอรี่รุ่นนี้ยังรองรับการตั้งค่าการชาร์จต่าง ๆ เช่น เวลาชาร์จ ระดับแบตเตอรี่ที่ต้องการ และอื่น ๆ พร้อมการเข้าถึงข้อมูลแบตเตอรี่จากหน้าจอมือถือผ่าน MINI App

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ มี 6 สีให้เลือก ได้แก่ Blazing Blue, Nanuq White, Melting Silver ที่มาพร้อมกับหลังคาสีดำ Jetblack และ British Racing Green, Sunny Side Yellow, Chili Red II ที่ให้ลูกค้าเลือกหลังคาดำ Jetblack หรือสีขาว Glazed White 


มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่

ข้อเสนอพิเศษของ มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ 

  • ลูกค้าที่จอง มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ผ่านช่องทางออนไลน์และมีกำหนดรับมอบรถภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 จะได้รับแพ็คเกจ MINI Connected ฟรี 1 ปี
  • ลูกค้าที่จอง มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ และทำสัญญาทางการเงินกับ มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม โดยมีกำหนดรับมอบรถภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 รับข้อเสนอผ่อนต่อเดือนเริ่มต้น 11,555 บาท/เดือน 
  • ลูกค้าเก่าและลูกค้าปัจจุบันที่มีสัญญาทางการเงินกับ มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย เมื่อจอง มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ และทำสัญญาทางการเงินกับ มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม โดยมีกำหนดรับมอบรถภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 รับข้อเสนอขยายแพ็คเกจรับประกัน MINI Extended Protect (Extended warranty) สูงสุด 2 ปี (มูลค่ารวม 25,970 บาท)

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ 

 

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของตระกูลคันทรีแมน มาพร้อมการออกแบบใหม่ล่าสุด ขนาดมิติตัวถังและฐานล้อมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยมีความยาว 4,445 มิลลิเมตร กว้าง 1,843 มิลลิเมตร สูง 1,635 มิลลิเมตร และฐานล้อ 2,692 มิลลิเมตร กระจังหน้ารูปทรงแปดเหลี่ยมดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟหน้า LED และระบบปรับเปลี่ยนรูปแบบแสงไฟตามโหมด Signature ต่าง ๆ 

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่

ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลาย Windmill Spoke ดีไซน์ทูโทน หลังคาในสีใหม่ Vibrant Silver พร้อม Panorama Glass Roof เข้ากับกรอบกระจังหน้า ฝาครอบกระจกข้าง ล้อ เสา C รวมถึงชิ้นส่วนภายนอกอื่น ๆ ในสีเดียวกัน 

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่
 
นอกจากนี้ เพื่อรองรับกับตัวถังที่มีขนาดใหญ่และกว้างขวางขึ้น ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% จึงได้รับการปรับแต่งให้ส่งพละกำลังสูงสุดถึง 230 กิโลวัตต์ / 313 แรงม้า ส่งแรงบิดสูงสุด 494 นิวตันเมตร สู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ ALL4 ที่สามารถเร่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 5.6 วินาที และยังทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่

แบตเตอรี่ได้รับการยกระดับความจุให้เป็น 66.45 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พร้อมรองรับการชาร์จแบบกระแสสลับ AC กำลังไฟ 11 กิโลวัตต์ และการชาร์จแบบกระแสตรง DC สูงสุดที่ 130 กิโลวัตต์ และมีระยะทางขับขี่สูงสุดถึง 432 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)

มินิ คันทรีแมน เอสอี ใหม่

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ จะนำเข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทยเพียง 5 คัน โดยรถในรุ่นใหม่นี้มาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 233 กิโลวัตต์ / 317 แรงม้า ส่งแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สู่ล้อทั้งสี่ ผ่านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ ALL4 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.26  เร่งความเร็วถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 5.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้า LED มินิดีไซน์ใหม่ แถบไฟแนวนอนอันเป็นเอกลักษณ์จากโหมด JCW Signature ส่วนกระจังหน้าดีไซน์ใหม่รูปทรงแปดเหลี่ยมตกแต่งด้วยสีดำ High-gloss Black และโลโก้ JCW ที่ได้รับการออกแบบใหม่ 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมสีตัวถังสีพิเศษ Legend Grey ซึ่งตัดกับหลังคาสีแดง Chili Red ที่มาพร้อมกระจก Panorama และกระจกมองข้างสีแดงล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลาย John Cooper Works Flag Spoke แบบทูโทน ส่วนท้ายมาพร้อมกับไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ในโหมด JCW Signature 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

ห้องโดยสารของมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่  ตกแต่งด้วยสีแดงและสีดำบริเวณคอนโซล แผงประตู และเบาะนั่งแบบสปอร์ต ที่หุ้มด้วยหนังวีแกน Vescin และเนื้อผ้า โดยเบาะนั่งด้านหลังสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระสูงสุดตั้งแต่ 505-1,530 ลิตร 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ ยังมาพร้อมกับหน้าจอกึ่งกลางคอนโซลแบบ OLED ทรงกลม ความละเอียดสูง อันเป็นเอกลักษณ์ของมินิ เจเนอเรชันที่ 5 รองรับโหมดการใช้งาน MINI Experience และแผงควบคุมดีไซน์ใหม่ในรูปแบบ Toggle Bar ที่รวบรวมทุกฟังก์ชันสำคัญสำหรับการขับขี่เอาไว้ในที่เดียว รวมทั้งยังสามารถสั่งงานด้วยเสียง เพื่อควบคุมฟังก์ชันสำคัญต่าง ๆ เช่น ระบบนำทาง โทรศัพท์ และระบบความบันเทิงต่าง ๆ ในรถได้เช่นกัน

มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ 

มินิ เอซแมน เอสอี 

มินิ ประเทศไทย ได้เผยโฉม มินิ เอซแมน เอสอี เป็นครั้งแรกสำหรับตลาดประเทศไทย ในฐานะรถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้า 100% ขนาดกะทัดรัด โดยรถในรุ่นนี้จะมาเติมเต็มอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่มองหาอีกหนึ่งตัวเลือกระหว่างมินิ คูเปอร์ และมินิ คันทรีแมน 

 

การออกแบบขนาดตัวรถเน้นประโยชน์พื้นที่ใช้สอยสูงสุด และดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร  โดยรถในรุ่นใหม่นี้ความยาวตัวรถ 4.07 เมตร รูปทรงไฟหน้า การออกแบบเส้นสายบริเวณซุ้มล้อ กราฟฟิกไฟท้ายเฉพาะสำหรับรุ่นเอซแมน รวมถึงการออกแบบชิ้นส่วนกรอบสีดำบริเวณกันชนท้ายช่วยตอกย้ำเอกลักษณ์ของมินิ เอซแมน

มินิ เอซแมน เอสอี

มินิ เอซแมน เอสอี ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ขนาด 54.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง เช่นเดียวกับ มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ให้พละกำลังสูงสุด 160 กิโลวัตต์ / 218 แรงม้า ส่งแรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็ว ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 7.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มินิ เอซแมน เอสอี

มินิ เอซแมน เอสอี มีระยะทางขับขี่สูงสุดที่ 405 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP )รองรับการชาร์จแบบกระแสสลับ AC กำลังไฟ 11 กิโลวัตต์ ชาร์จจาก 0-100% ได้ในเวลา 5.45 ชั่วโมง และการชาร์จแบบกระแสตรง DC สูงสุดที่ 95 กิโลวัตต์ ที่ทำความเร็วในการชาร์จจาก 10-80% ได้ในเวลา 31 นาที

มินิ เอซแมน เอสอี