พระนครยนตรการ คว้าสิทธิ์ขาย EV Leapmotor เสียบแทน MGC-ASIA

05 ก.ย. 2567 | 07:26 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ก.ย. 2567 | 07:53 น.

MGC-ASIA ถอยทัพ ปล่อยให้กลุ่มพระนครยนตรการ คว้าสิทธิ์ขายรถยนต์ไฟฟ้าของ Leapmotor ภายใต้กลุ่มสเตลแลนทิส ไปแทน เตรียมเปิดตัว EV รุ่นใหม่ปลายปีนี้

สเตลแลนทิส (Stellantis) กลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่ ประกาศแต่งตั้งบริษัท พระนครยนตรการ จำกัด  (PNA) เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Leapmotor อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

พระนครยนตรการ คว้าสิทธิ์ขาย EV Leapmotor เสียบแทน MGC-ASIA

สำหรับ สเตลแลนทิส มีแบรนด์ในเครือทั้ง อาบาร์ธ, อัลฟา โรเมโอ, ไครสเลอร์, ซีตรอง, ดอด์จ, ดีเอส ออโตโมบิลส์, เฟียต, จี๊ป, ลานเซีย, มาเซราติ, โอเปิล, เปอโยต์, แรม, วอกส์ฮอลล์, ฟรีทูมูฟ (Free2move) และ ลีย์สิส (Leasys)

 

ส่วนธุรกิจในไทย สเตลแลนทิสได้พันธมิตรอย่าง MGC-ASIA ช่วยดูแลแบรนด์ จี๊ป, มาเซราติ และเปอโยต์ ทว่าแบรนด์ใหม่ที่ไปร่วมทุนกับบริษัทจีน Leapmotor กลับไปปิดดีลกับพระนครยนตรการ

 

แดเนียล กอนซาเลซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาเซียนและผู้จัดจำหน่ายทั่วไปของ Leapmotor International B.V.  กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพระนครยนตรการ เพื่อขยายแบรนด์ Leapmotor มายังประเทศไทย

 

“ด้วยเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยของ Leapmotor เราเชื่อว่าลูกค้าของเราในประเทศไทยจะชื่นชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มองหาประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและชาญฉลาด”

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด เปิดเผยว่า PNA ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ประกอบกับ Leapmotor มุ่งมั่นที่จะมอบรถยนต์อัจฉริยะ พร้อมพื้นที่กว้างขวางและสะดวกสบาย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยให้ลูกค้าของเราในประเทศไทยได้ยกระดับไลฟ์สไตล์ ด้วยการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม

พระนครยนตรการ คว้าสิทธิ์ขาย EV Leapmotor เสียบแทน MGC-ASIA

“บริษัทและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มการช่องทางการนำเสนอและการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Leapmotor” นายธวัชชัย กล่าวสรุป

 

ทั้งนี้ สเตลแลนทิส และ Leapmotor ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน Leapmotor International B.V. เมื่อเดือนพฤษภาคม 2567 ในสัดส่วน 51:49 เพื่อขยายตลาดในต่างประเทศ โดย Leapmotor International ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายและส่งออก รวมถึงการผลิต Leapmotor นอกประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียว

 

สำหรับ Leapmotor จัดตั้งขึ้นในปี 2558 มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ปัจจุบันมีธุรกิจในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่การออกแบบยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ การวิจัยและพัฒนา การผลิต การขับขี่อัจฉริยะ การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า การพัฒนาระบบแบตเตอรี่ และโซลูชันเครือข่ายยานยนต์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของคลาวด์คอมพิวติ้ง