ไทยฮอนด้า ส่งมอบรถ EV ปีนี้ 850 คัน ปูพรมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ 44 แห่ง

15 ต.ค. 2567 | 10:45 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2567 | 10:52 น.

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ เผยเตรียมส่งมอบ EV รูปแบบเช่าใช้จำนวน 850 คัน ภายในปี 2567 และวางเครือข่ายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ Honda e: Swap Station ไว้ 44 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ที่มีรถจักรยานยนต์ EV รุ่น Honda BENLY e: วิ่งเก็บข้อมูล และศึกษาตลาด ผ่านพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ซึ่งรวมถึงกลุ่มไรเดอร์ที่เช่าใช้ ล่าสุดเผยความคืบหน้าในการร่วมมือกับ การไฟฟ้านครหลวง (MEA) เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) จากการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem พร้อมสนับสนุนในด้านการศึกษาวิจัย รวมถึงต่อยอดขยายโอกาสทางธุรกิจสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

ไทยฮอนด้า ส่งมอบรถ EV ปีนี้ 850 คัน ปูพรมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ 44 แห่ง ไทยฮอนด้า ส่งมอบรถ EV ปีนี้ 850 คัน ปูพรมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ 44 แห่ง

โดยร่วมมือดังกล่าวจะร่วมกันศึกษาทดลองให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อใช้สำหรับเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงเทคนิคด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า และพฤติกรรมการใช้งานสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของฮอนด้า ณ ที่ทำการของ MEA จำนวนทั้งสิ้น 2 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (สำนักงานใหญ่) คลองเตย และ การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา

 

นายอารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยฮอนด้า ที่ได้ร่วมมือกับ MEA ในการร่วมกันส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และขับเคลื่อนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยไทยฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem ในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ด้วย Honda BENLY e:

ตลอดจนตู้สับเปลี่ยนแบตเตอรี่มาตรฐานฮอนด้า Honda e: Swap Station ที่สามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรีได้ภายใน 1 นาที และตู้ควบคุมอุณหภูมิตลอดการชาร์จเพื่อให้แบตฯ ปล่อยพลังงานที่เสถียรและปลอดภัย รวมทั้งสิ้น 44 แห่ง ที่พร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

ในอนาคตเรามีแผนที่จะขยาย สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ Honda e: Swap อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และปีนี้เราตั้งเป้าส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ (เช่า) ใช้จำนวน 850 คัน” นายอารักษ์ กล่าว