ประมวลภาพ "บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

28 ก.ย. 2566 | 06:27 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ก.ย. 2566 | 06:34 น.

เกจิดังภาคเหนือครูบาอริยชาติ เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ รวมทั้ง "โทนบางแค" เซียนพระชื่อดัง โพสต์รูปอวยพร "บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล" หลังรับรับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุุ๊ก วัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย และ "โทนบางแค" เซียนพระชื่อดัง พร้อมใจกันโพสต์แสดงความยินดี กับ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หลังขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 

ประมวลภาพ \"บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล\" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 วัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดี กับ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หลังขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 โดย โพสต์ รูปคู่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กับ ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เกจิดังทางภาคเหนือ โดยมีข้อความว่า 

ประมวลภาพ \"บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล\" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

ในนามคณะศิษย์พระภาวนารัตนญาณ วิ.(ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต) ขอแสดงความยินดี กับโยมพ่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ในโอกาสได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 ของไทย #ตำรวจของประชาชน

ประมวลภาพ \"บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล\" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

จากการโพสต์ ภาพจะเห็นได้ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ถือว่ามีความ ศรัทธา ในตัว ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต มัก ปรากฏภาพ มาทำบุญที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายบ่อยครั้ง  

สำหรับ “ครูบาอริยชาติ” ได้ชื่อว่าเป็นนักบุญแห่งแดนล้านนา เพราะท่านมีความเชื่อในศาสนาล้านนา มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ในเหตุที่ท่านอยู่กรรม เข้านิโรธสมาบัติเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน ไม่ฉัน ไม่ถ่าย ไม่พูด ไม่จา นั่งภาวนาตลอดเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน เหนือเวทนาทั่วไปที่มีมนุษย์ธรรมดาจะทำได้

ประมวลภาพ \"บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล\" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

แต่สำหรับ “ครูบาอริยชาติ” ท่านเรียกการเข้านิโรธของท่านว่า “การอยู่กรรม” ซึ่งจะกระทำในวันเข้าพรรษา  ซึ่งท่านจะอยู่กรรมทุกปี โดยมีชาวบ้านและพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแล ด้านนอกกระโจม และรอที่ที่จะใส่บาตรครูบาในวันที่ออกจากนิโรธ ซึ่งปัจจุบัน มีศรัทธาให้ความเคารพนับถือทั่วประเทศ 

ประมวลภาพ \"บิ๊กต่อ-ต่อศักดิ์ สุขวิมล\" ผบ.ตร.คนใหม่กับเส้นทางสายมู

 

สำหรับ วัดพระธาตุแสงแก้วโพธิญาณ” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดแสงแก้วโพธิญาณ” ตั้งอยู่บนดอยม่อนแสงแก้ว ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย วัดแห่งนี้เกิดขึ้นมาจากนิมิตของ “พระครูบาอริยชาติ อริยจิตโต” ได้นิมิต ว่า เห็นฝนตกหนัก เดินหลงทาง ก็ได้เห็นป่าทั้งป่าบนภูเขา มีดอกบัวบานเต็มไปหมด มีแสงสว่างไสวสวยงาม แสงเรืองรองเหมือนแสงแก้วกลายเป็นดอกบัว อีกนัยหนึ่งคือ โพธิญาณ หมายถึง หยั่งรู้ เหมือนบัวที่ผุดโผล่ขึ้นมาพ้นน้ำ แล้วเปล่งแสง คล้ายแสงแก้ว

โทนบางแค (คนหน้า) โพสต์รูปถ่ายคู่กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์

ขณะที่ "โทนบางแค" เซียนพระชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมข้อความและรูปภาพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยระบุว่า ขอแสดงความ ยินดีกับท่าน "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" กับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ของไทย

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งสยามประเทศอวยชัยให้พรท่าน ได้ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจงชนะอุปสรรคศัตรูภัยพาลทั้งหลายจงพ่ายแพ้ไป ไพรีจงพินาศด้วยความดีของท่านด้วย  เทอญ