TOA สนับสนุนเงิน 8.4 ล้าน ขนทัพช้างศึกไทย ดวลแข้งจีน สู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก

06 พ.ค. 2567 | 10:21 น.

TOA สุดปัง! ทุ่ม 8.4 ล้าน เช่าเหมาลำ ขนทัพทีมช้างศึกไทย ดวลแข้งจีน สู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก – ‘มาดามแป้ง’ ขอบคุณจากใจ พร้อมเตรียมทีมให้ดีที่สุด

‘จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ’ ซีอีโอ บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ หรือ TOA ทุ่ม 8.4 ล้านบาท เช่าเหมาลำ ไป-กลับ ขนทัพทีมช้างศึกไทย เดินทางไปแข่งในเกมที่เตรียมบุกเยือนจีน สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ด้าน ‘มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ’ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณ TOA จากใจ ย้ำเป็นเกมสำคัญ พร้อมเตรียมทีมให้ดีที่สุด

จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมติดตามและให้กำลังใจทีมชาติไทยมาตลอด โดยเฉพาะตั้งแต่โค้ชอิชิอิ เข้ามาคุมทีม ผมรู้สึกประทับใจในรูปแบบการเล่นและความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักกีฬาทุกคน ซึ่งพอรู้ข่าวว่าทีมชาติไทยต้องเดินทางไปเล่นกับจีน ที่เมืองเสิ่นหยาง ซึ่งค่อนข้างไกลและลำบาก ผมก็พยายามหาวิธีที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ ก่อนที่จะโทรหาพี่แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) โดยตรง และตกลงว่าทาง TOA ยินดีที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อให้ทีมชาติไทยได้รับความสะดวกสบาย และมีความพร้อมมากที่สุดที่สำคัญ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสู้ไปกับคนไทยทุกคน เพราะเราเชื่อว่ายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ด้าน ‘มาดามแป้ง’ กล่าวว่า การไปเยือนจีนแมตช์นี้เป็นเกมที่สำคัญมาก ก่อนหน้านี้เรามีข้อจำกัดในการเดินทางพอสมควร  แต่บนความยากลำบาก ล่าสุดได้รับข่าวดีจากบริษัทสียักษ์ใหญ่ TOA โดย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับทีมชาติไทย จึงได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางแบบเช่าเหมาลำ ทั้งไปและกลับ ที่เมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน โดยมีค่าใช้จ่ายถึง 8.4 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมขุนพลช้างศึกไทย ในแมตช์ดวลแข้ง สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย            รอบ 2 นี้ด้วย

“ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ TOA เห็นว่าทีมช้างศึกไทยยังมีโอกาสสู้ และเรายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอบคุณจากใจจริง เพราะเรื่องนอกสนาม โดยเฉพาะการเดินทางและการพักผ่อนสำคัญไม่แพ้ในสนาม เราจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และพร้อมที่สุดก่อนเกมสำคัญนี้” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย


 

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกไปเยือนจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในนัดสุดท้าย วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้งสองนัดด้วย