กทม. "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน" ต้อนรับประชาชนร่วมฉลองวันมหามงคล

24 ก.ค. 2567 | 04:38 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ก.ค. 2567 | 04:49 น.

กทม. จับมือหน่วยงานเพื่อนบ้าน "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน" พัฒนาพื้นที่ต้อนรับประชาชนร่วมฉลองวันมหามงคล

 

วันที่ 24 ก.ค.67  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน" ตั้งแต่สะพานผ่านพิภพลีลา ถึงศาลหลักเมือง โดยกล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีและใกล้วันมหามงคลเข้ามาแล้ว มีการร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อปรับปรุงกรุงเทพฯ ให้มีความสวยงาม เข้าใจว่าวันที่ 28 ก.ค.67 จะมีประชาชนเป็น 100,000 คนที่เข้ามาในเขตพระนคร

"Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน

"เร่งทำพื้นที่ให้สวยงามเพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมฉลองในวันมหามงคลนี้ หลักง่ายๆ คือ หน้าบ้านน่ามอง ถ้าเราช่วยดูแลพื้นที่ของตัวเอง สุดท้ายจะต่อเป็นจิ๊กซอทั้งกรุงเทพฯ ให้สวยงามได้ ยกตัวอย่างต้นกล้วยไม้ที่ปลูกริมถนน ถ้าเราให้พี่กวาดถนน หยอดน้ำ 1 คนต้องหยอดน้ำเป็น 100 ต้น แต่ถ้าหน้าบ้านใครช่วยกันรดน้ำต้นไม้ ถนนก็จะสวยทั้งกรุงเทพฯ ก็สวยได้"

เป็นเหตุผลที่ชวนเพื่อนบ้านของกทม.ในเขตนี้มาช่วยกันทำความสะอาด ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรม และหวังว่าเราจะช่วยกันทำกรุงเทพฯ ให้พร้อมกับการเฉลิมฉลองวันมหามงคลในวันที่ 28 ก.ค.67 นี้

Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน

 

ทั้งนี้กทม. โดยสำนักงานเขตพระนคร จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยบูรณาการความร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่

ประกอบด้วย กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานอัยการสูงสุด หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขานุการศาลฎีกา ศาลหลักเมือง กิจกรรมประกอบด้วย เก็บขยะ กวาดทำความสะอาด ล้างทางเท้า และปรับภูมิทัศน์ ถนนราชดำเนินในทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่สะพานผ่านพิภพลีลา ถึงศาลหลักเมือง

ในการนี้ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตพระนคร ผู้บริหารกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานอัยการสูงสุด หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขานุการศาลฎีกา ศาลหลักเมือง ประชาชนจิตอาสา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณลานด้านข้างพระแม่ธรณีบีบมวยผม เขตพระนคร