เปิดข้อหา "กำนันนกนครปฐม" กองปราบฯ เตรียมเรียกตร. 25 นายให้ปากคำ

09 ก.ย. 2566 | 03:54 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.ย. 2566 | 04:19 น.

ข่าวกำนันนกนครปฐมล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบ คุมตัวส่งศาลอาญารัชดา เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ โดนแจ้งข้อหาใช้ผู้อื่นทำผิด ในฐานฆ่าโดยเจตนาและพยายามฆ่า ขณะที่ทีมสอบสวนเตรียมลงพื้นที่ ภูธรภาค7 สอบปากคำตำรวจ 25 นายในที่เกิดเหตุ

วันนี้ (9ก.ย.66) ที่กองปราบปราม ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ สื่อมวลชนจำนวนมากเกาะติดข่าวการส่งตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก จังหวัดนครปฐม ไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อฝากขังผัดแรก โดยที่หน้าศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีผู้สื่อข่าวเดินทางมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยเวลา 09.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดหนุมานกองปราบ นำตัวนายประวีณ หรือ กำนันนก ออกมาจากห้องขัง ในชุดเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่หน้ากากอนามัย

โดยกำนันนกมีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ปริปากพูดให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวขึ้นรถตู้เพื่อพาไปส่งศาลอาญารัชดา 

 

โดยตำรวจตั้งข้อหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พยายามฆ่า

มีรายงานข่าวระบุว่า ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา มีการสอบปากคำนายประวีณตลอดทั้งคืน ซึ่งเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ 

นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก จังหวัดนครปฐม

อย่างไรก็ตาม หลังจากนำตัวนายประวีณไปฝากขังที่ศาลแล้ว ทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.จะเดินทางไปที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำตำรวจ ทั้ง 25 นายที่อยู่ในวงงานเลี้ยงของกำนันนก โดยจะมีการทยอยเรียกเข้ามาสอบปากคำในเหตุการณ์ ที่จะไล่เรียงใหม่ทั้งหมด