วันเด็กตราดคึกคัก จัดแข่งจักรยานหนูน้อย นั่งโต๊ะทำงานผู้ว่าฯ

13 ม.ค. 2567 | 07:35 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ม.ค. 2567 | 07:50 น.

งานวันเด็กตราดยิ่งใหญ่ ผู้ปกครองจูงลูกหลานร่วมงานหลายพันคน ภาครัฐ-เอกชนจัดเต็ม พร้อมจัดแข่งขันจักรยานไวท์บาลานต์ อย่างสนุกสนาน และเปิดให้เด็กๆเข้าชมห้องทำงานผู้ว่าฯตราด

วันที่ 13 มกราคม 2567 ที่บริเวณสนามหลวง หน้าศาลากลางจังหวัดตราด นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดประธานเปิดงานวันเด็กประจำปี 2567  โดยนายสุรศักดิ์ ภูติภัทร นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองตราดจัดขึ้น ท่ามกลางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดตราดร่วมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กและนักเรียนเข้ามาร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 2,000 คน

ก่อนเปิดงานของผู้ว่าราขการจังหวัดตราด มีการแสดงของเด็ก 2 ชุดแล้ว นายสุรศักดิ์  กล่าวรายงานการจัดงานของเทศบาลเมืองตราดที่มีต่อเด็กและเยาวชนของจังหวัดตราด จากนั้น นายณัฐพงษ์ ได้อ่านสารวันเด็ก ประจำปี 2568 ของนายกรัฐมนตรีที่มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนมีมุมองโลกกว้าง ความคิดสร้างสรรค์ เคารพในความแตกต่างและร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ซึ่งเป็นคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี และกล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมมอบของขวัญและตุ๊กตาให้เด็กๆ และจับสลากรางวัลจักรยานให้กับเด็กผู้โชคดี
 

นอกจากนี้ในงานมีการแข่งขันจักรยานไวท์บาลานต์ ของเด็กๆที่เทศบาลเมืองตราดจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ท่ามกลางความสนใจของผู้ปกครองและผู้ร่วมงาน ซึ่งเด็กผู้เข้าแข่งขันตื่นเต้นถึงกับร้องไห้ออกมา แต่เมื่อได้รับการปลอบโยนจากผู้ปกครองแล้ว สามารถเเข่งขันได้ แม้ระหว่างแข่งขันจะล้มหลายครั้งแต่ก็ได้รับกำลังใจจนสามารถเข้าเส้นชัยได้ ท่ามกลางการให้กำลังใจของทุกคน

วันเด็กตราดคึกคัก จัดแข่งจักรยานหนูน้อย นั่งโต๊ะทำงานผู้ว่าฯ

ส่วนที่อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด พร้อมผู้บริหารและข้าราชการ เจ้าหน้าที่พร้อมใจกันแต่งชุดนักเรียนย้อนยุคสมัยที่เป็นนักเรียนท่ามกลางเด็ก และเยาวชน ผู้ปกครองมาร่วมงานกว่า 3,000 คน ซึ่งภายในงานมีของเล่นเด็กทั้งบ้านลมขนาดใหญ่ รถไฟ และเครื่องเล่นเด็กจำนวนมากให้เด็กๆได้เล่น พร้อมซุ้มต่างๆที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาร่วมงานและแจกของเล่นมและของที่ระลึกให้กับเด็กร่วม

ขณะที่สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดตราดนำนักเรียนและเยาวชนดีเด่นระดับจังหวัดตราด ขึ้นรับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ และรับทุนการศึกษาจากนายวิเชียร ทรัพย์เจริญจำนวน 15 คน

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดและนายกอบจ.ตราดเข้ามาเยี่ยมซุ้มต่างๆของส่วนราชการและเอกชน โดยเด็กเข้ารับของขวัญและของที่ระลึกในงาน บางซุ้มต้องเล่นเกมและใช้ทักษะความสามารถ บางซุ้มเด็กๆต้องต่อคิวยาว นอกจากนี้ซุ้มอาหารยังได้รับความสนใจจากเด็กและผู้ปกครองจำนวนมากเช่นกัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้นำตุ๊กตาจำนวนกว่า 300 ตัวทั้งแจก ทั้งโยน ให้กับเด็กๆทุกคน ที่มาร่วมงานสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆที่มาร่วมงานที่มีความสุข และสนุกตลอดทั้งงานด้วย

วันเด็กตราดคึกคัก จัดแข่งจักรยานหนูน้อย นั่งโต๊ะทำงานผู้ว่าฯ

ก่อนหน้านี้ นายณัฐพงษ์  ได้ให้เด็กและเยาวชนจังหวัดตราดเข้าเยี่ยมห้องทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และให้นั่งโต๊ะทำงานของ“ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด”ด้วย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก และเยาวชนจังหวัดตราดให้มีความพยายามในการตั้งใจร่ำเรียนและทำความดีจะได้มีอาชีพและการงานก้าวหน้าพร้อมทำงานในหน้าที่ดีๆต่อไป