พายุฤดูร้อน สถานีอุตุนิยมวิทยาชลบุรี รายงานอำเภอพนัสนิคม เกิดฝนตกหนัก

07 พ.ค. 2567 | 05:03 น.

พายุฤดูร้อน วันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 สถานีอุตุนิยมวิทยาชลบุรี ได้รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วม อ.ศรีราชา อำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรีรอระบาย (คลิป)

วันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 จากกรณีที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศว่าจะเกิดพายุฤดูร้อน ล่าสุด สถานีอุตุนิยมวิทยาชลบุรี ได้รายงาน เช้าวันนี้ 7 พฤษภาคม 2567 อ.ศรีราชา อำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบาย

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (7 พ.ค. 67): แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 8 – 13 พ.ค. 67แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

สำหรับภาคใต้ ในช่วงวันที่ 7 - 13 พ.ค. 67 ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข้อควรระวัง: ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สถานการณ์แผ่นดินไหว(ในช่วงวันที่ 6 -7 พ.ค. 67): ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียงที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด
 

 

ที่มา:กรมอุตุนิยมวิทยา