"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ“ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

12 พ.ค. 2567 | 07:11 น.
อัพเดตล่าสุด :12 พ.ค. 2567 | 07:14 น.

"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ"ห่วงหัวใจ“ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 ร่วมกับธนบุรีเสริมรัฐ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคหัวใจเชิงรุกในชุมชน เพื่อนำตัวเข้ารักษาได้ทันท่วงที 

ที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดร.สมชาย เวสารัชตระกูล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ดร.รัตติกาล แก้วเกิดมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และทีมไทยสร้างไทย ร่วมกับ“ธนบุรีเสริมรัฐ” ในเครือโรงพยาบาลธนบุรี 

โดย ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้บริหาร ทำพิธีเปิดโครงการ"ห่วงหัวใจ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ" เพื่อคัดกรองหาผู้ป่วยโรคหัวใจและนำไปรักษาที่โรงพยาบาล  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังมีการแจกแว่นสายตา เพื่อดูแลสายตาให้กับผู้สูงอายุด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อบอุ่นหัวใจเป็นอย่างยิ่ง 
 


สำหรับกิจกรรมที่ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 

และเพื่อสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการแพทย์และสาธารณสุข ที่ทรงห่วงใยและคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพของพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะการใส่ใจสร้างสุขภาพของประชาชน 

อีกทั้งจะช่วยให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพชีวิตและสุขภาพหัวใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพหัวใจของตนเองและรู้ถึงช่องทางการรักษาเมื่อเกิดความผิดปกติของหัวใจขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทางผู้บริหารพรรค, สมาชิก “พรรคไทยสร้างไทย”  และ“ธนบุรีเสริมรัฐ” โรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาล ธนบุรี มีความสำนึกในพระกรุณธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะพระเมตตาและความห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา 

พรรคไทยสร้างไทย จึงได้ร่วมกับธนบุรีเสริมรัฐ จัดทำโครงการ ”ห่วงหัวใจ“ คัดกรองผู้ป่วยโรคหัวใจ ด้วยเครื่อง EKG  เพื่อนำตัวไปรักษาได้ทันท่วงที ถึงในชุมชน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเปราะบางรายได้น้อย  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 

โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่ ณโรงเรียน วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่แรก ซึ่งมีพี่น้องชาวสายไหม เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากกว่า 600 คน
 

ทั้งนี้โครงการจะจัดทั้งหมด 6 ครั้งๆ ละประมาณ 600 คน รวมทั้งสิ้นประมาณ 3600 คน  โดยโครงการจะสิ้นสุด ในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้

“ผู้เข้ารับบริการต่างมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะการได้รับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้านการแพทย์และสาธารณสุข การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ อย่างถูกวิธีทันสมัย และสามารถนำไปใช้ดูแลตนเองในการดำเนินชีวิตได้ ที่สำคัญหากตรวจพบความผิดปกติ จะได้รับสิทธิส่งต่อไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจรักษาต่อทันทีด้วย” คุญหญิงสุดารัตน์ระบุ