“ทวี" เปิดเบื้องหลังรวบ "แป้ง นาโหนด" ปลอมพาสปอร์ตกบดานอินโดนีเซีย

30 พ.ค. 2567 | 07:08 น.

“พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม" เปิดเบื้องหลังรวบ "แป้ง นาโหนด" หรือ เชาวลิต ทองด้วง ที่บาหลี พบ “ปลอมพาสปอร์ตซุกตัวในอินโดนีเซีย”

วันที่ 30 พ.ค. 67 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงการจับกุม "แป้ง นาโหนด" หรือ “นายเชาวลิต ทองด้วง” นักโทษต้องคดีหลายคดี ว่า มีการจับกุมที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีการประสานงานกับทางการอินโดฯ เพื่อรับมอบตัวนายเชาวลิตที่กรุงจากาตาร์ วันพรุ่งนี้ (31พ.ค.61)

รมว.ยุติธรรม เล่าเบื้องหลังการจับกุมด้วยว่า เรื่องนี้ เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ กระทรวงยุติธรรม)ยธ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามเสพติด (ปปส.) และกระทรวงการต่างประเทศ(กต.) ติดตามเรื่องนี้ใกล้ชิด

และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีการประสานงานกับอินโดนีเซีย เพื่อประสานกับหน่วยงานของไทยและมอบพลเอก นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศช่วยประสาน 

“เนื่องจากพอแป้งนาโหนดหนีจากไทย ได้ทำการปลอมพาสปอร์ตเพื่อเข้าไปอินโดนีเซีย และอยู่ที่บาหลี รัฐบาลอินโดให้ความร่วมมืออย่างดี เมื่อเช้ามีการจับกุมตัวได้ที่บาหลี ผมได้วิดีโอคอลสอบปากคำว่าเป็นแป้งนาโหนดจริง รายละเอียดมากกว่านี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูล”

 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ยธ. ปปส. สตช. ตำรวจภูธรภาค 9 ดีเสไอ และปปส. ที่เกาะติดมาโดยตลอด และได้เบาะแสที่สืบมาจนจับกุมได้