โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ “พระธรรมวิสุทธาจารย์” ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง

14 มิ.ย. 2567 | 04:12 น.

โปรดสถาปนสมณศักดิ์ “พระธรรมวิสุทธาจารย์” ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนาม พระพรหมวชิรวิมล โสภณสีลาจารนิวิฐฯ มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 8 รูป

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดําริว่า พระสงฆ์ซึ่งดํารงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดร ในสมณศักดิ์สูงขึ้นมีอยู่

จึงทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา พระธรรมวิสุทธาจารย์ ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนามตามที่จารึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวชิรวิมล โสภณสีลาจารนิวิฐ ปริยัติกิจสุพิธาน พิศาลธรรมโกศล มงคลศาสนธุราทร ยติคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 8 รูป

ขออาราธนาพระคุณ จงรับธุระพระพุทธศาสนา เป็นภาระสั่งสอน ช่วยระงับอธิกรณ์ และอนุเคราะห์พระภิกษุสามเณรในคณะและในพระอาราม ตามสมควรแก่กําลัง และอิสริยยศ ซึ่งพระราชทานนี้ และจงเจริญอายุ วรรณ สุข พล ปฏิภาณ คุณสารสิริสวัสดิ์ จิรัฏฐิติ วิรุฬห์ไพบูลย์ ในพระพุทธศาสนาเทอญ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน พุทธศักราช 2567

ประกาศ ณ วันที่ 13 มิถุนายน พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน

คลิกดูจากราชกิจจานุเบกษา