ลิซ่า rockstar เยาวราชลุกเป็นไฟ แม่จีนเตรียมเช็คอินแล้ว

27 มิ.ย. 2567 | 07:59 น.

ลิซ่า rockstar ทำถึงมาก ถ่ายทำ MV ROCKSTAR ปลุกเยาวราชลุกเป็นไฟ แม่จีนเตรียมเช็คอินแล้ว นับถอยหลัง สิ้นสุดการรอคอย คนไทยได้ดูซิงเกิ้ลใหม่ พร้อมกันทั่วโลก 28 มิถุนายนนี้

ลิซ่า BLACKPINK ทำถึงมาก หลังปล่อยทีเซอร์แรก ใน MV "ROCKSTAR" เพลงแรก หลังก่อตั้งค่ายของตัวเอง #LLOUD และ RCA Records ค่ายในเครือของ Sony Music  แม้ทีเซอร์จะมีความยาวแค่ 10 วินาที แต่ฮือฮาขั้นสุด กับ ลิซ่า ในลุคร็อกสตาร์สาวสุดเฟียซ ที่มาพร้อมเสียงสุดแซ่บ “BABY I'M A ROCKSTAR MV TEASER”  พร้อมท่าเต้นดุดันตามสไตล์ โดยเฉพาะช็อต ลิซ่ายืนโดดเด่นกลางแยกเฉลิมบุรี ถนนเยาวราช ยามค่ำคืน

ลิซ่า ถ่าย MV เยาวราช

Lisa ขึ้นแท่นตัวแม่ Soft power ไทยมากๆ ก่อนหน้านี้เคยสร้างปรากฏการณ์โลกตะลึงไปแล้วรอบนึง กับการใส่ชุดสีทองแบบไทยและใส่เครื่องประดับรัดเกล้า ใน MV เพลง LALISA ซิงเกิลเดี่ยวแรกในชีวิต เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ล่าสุด ทีเซอร์แรก ใน MV "ROCKSTAR" โลเคชั่นที่ต๊าวลิซ ที่เห็นใน ทีเซอร์แรก ใน MV "ROCKSTAR” จึ้งมากๆ จัดเต็มทั้ง ไชน่า ทาวน์ เยาวราช โรงหนัง ออสก้าเก่า เพชรบุรี 39  แดนเซอร์ไทยนับ 100 คน นักแสดงไทยจัดเต็ม

ลิซ่า

ลิซ่า

ฉากที่มีการพูดถึงกันอย่างมาก  และตอนนี้เริ่มมีคนไทย ไปถ่ายตามรอยลิซ่า แล้ว คือ ลิซ่า ถ่าย MV "ROCKSTAR” ที่แยกเฉิมบุรี เยาวราช เป็นการถ่ายทำในช่วงเวลาตี 2- ตี 5 ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ใช้เวลาเพียง 1 วัน  และแทบไม่น่าเชื่อว่าจะไม่มีภาพหลุดออกมาเลยก่อนที่ลิซ่าจะปล่อยทีเซอร์ MV

ผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) เปิดเผยว่าที่บ้านเปิดร้านอาหารที่เยาวราช และ ลิซ่า ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อปิดปากร้านอาหารหรือคนในบริเวณนั้น แต่ได้ทำเรื่องกับทาง กทม. เพื่อใช้สถานที่ถ่ายทำ มีการจ่ายเยียวยาการเสียรายได้ และขอความร่วมมือไม่ให้คนในบริเวณนั้นถ่ายภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ จึงไม่อยากให้คนส่งต่อข้อมูลผิด ๆ จนคนเข้าใจผิด

ลิซ่า rockstar เยาวราชลุกเป็นไฟ แม่จีนเตรียมเช็คอินแล้ว

โดยระบุว่า "ขอพูดในฐานะบ้านเปิดร้านอาหารที่เยาวราชค่ะ ลิซ่าไม่มีการแจกเงินเพื่อปิดปากนะคะ กลัวบางคนมองว่าแบบคนแถวนี้เห็นแก่เงิน แต่จริง ๆ คือทีมลิซ่ามีการประสานงานกับทาง กทม. + ทางเขต + สมาคมการค้าเยาวราชมาหลายเดือนแล้วค่ะว่าขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการถ่ายทำ สามารถยืนดูได้ห้ามบันทึกภาพ ไม่งั้นจะมีการโดนดำเนินคดี

ลิซ่า rockstar

หลังปล่อยทีเซอร์ออกมาปุ๊ป ยอดวิวบน Instagram ทะลุ 10 ล้าน ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 2 นาที ได้รับความสนใจล้นหลาม รอนับถอยหลังการปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘ROCKSTAR’ ซึ่งคนไทยจะได้ชมพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 07.00 น. (ตามเวลาไทย)

ขณะที่กระแสในเว่ยป๋อ ยังพบว่าคนจีนที่พูดถึง MV เพลงใหม่ของลิซ่า มีสถานที่ชุมชนคนจีน ลิซ่าได้เผยแพร่เสน่ห์ของประเทศจีนไปทั่วโลก นอกจากนั้นทำให้ประเทศจีน ติดคยอดฮิตที่ค้นหาในหลายประเทศ มารอชมการแสดงอันแข็งแกร่งของราชินีเคป็อปอันดับ 1 ได้เลย ความเห็นแอดบนเว่ยป๋อกับชาวเน็ตจีน เช่น MV เพลงใหม่ ถ่ายทำในกรุงเทพ ประเทศไทย และองค์ประกอบวัฒนธรรมจีนได้รับความสนใจจากทั่วโลก, เพลงใหม่ของ Lisa ออนไลน์แล้ว และองค์ประกอบจีนก็เปล่งประกายไปทั่วโลกทึ่งมาก, ความท้ายลิซ่า MV ใหม่ชุมชนจีนเพื่อแสดงสไตล์ที่แตกต่าง, ตั้งตารอ mv ชิ้นนี้จะกลายเป็นผลงานชิ้นเอกของลิซ่า

ลิซ่า rockstar เยาวราชลุกเป็นไฟ แม่จีนเตรียมเช็คอินแล้ว

MV ผลงานชิ้นเอกล่าสุดของลิซ่ากำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิงทั่วโลก, ผลงานเพลงชิ้นเอกใหม่ของลิซ่าฉากหลังถ่ายทำที่ไชน่าทาวน์กรุงเทพ. ประเทศไทย น่าตื่นเต้นจนคุณไม่ควรพลาด, เพลงใหม่มีองค์ประกอบวัฒนธรรมจีนจะเปล่งประกายไปทั่วโลก  มีคนจีนมาแสดงความเห็นว่า มาเที่ยวเยาวราชหลายครั้ง อาหารอร่อยมากๆ ราคาไม่แพงที่สำคัญคือชุมชนคนจีน น่าจะใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง คิดว่าจากนี้ไปหลัง mv ลิซ่าถูกปล่อย จะมีคนจีนจากทั่วโลกไปที่ประเทศไทย เพื่อเช็ดอินตามลิซ่าอย่างมากมาย อะไรที่เกี่ยวกับลิซ่าจะมีชื่อเสียงเป็นที่ต้องการ 

ลิซ่า rockstar เยาวราชลุกเป็นไฟ แม่จีนเตรียมเช็คอินแล้ว

อย่างไรก็ตามเยาวราชเป็นแหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยชาวจีนเริ่มต้นเข้ามาค้าขายกับคนไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ซึ่งศูนย์กลางการค้าอยู่บริเวณรอบ ๆ ท่าเรือราชวงศ์ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการสร้างถนนขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าขาย และได้โปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า ถนนเยาวราช

อีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวาของไทย เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในฐานะแหล่งรวมอาหารสตรีตฟู้ดยอดนิยม มีร้านอาหารทั้งที่เป็นร้านภายในอาคารและตั้งร้านริมถนน กล่าวได้ว่าที่นี่มีอาหารนานาชาติทุกชนิดให้เลือกลิ้มลอง ทั้งอาหารคาวและขนมหวาน รวมทั้งมีตลาดขายอาหารสดและอาหารแห้งที่นำไปเป็นเครื่องประกอบการทำอาหาร รวมทั้งมีการจำหน่ายเสื้อผ้าแบบชุดชาวจีนหลากสีสัน

เส้นทางเที่ยวเยาวราช

นอกจากนี้ ถนนเยาวราชเป็นสถานที่ในการจัดงานเทศกาลที่สำคัญของชาวจีน เช่น เทศกาลตรุษจีน (เดือนมกราคม) และเทศกาลกินเจ (ประมาณเดือนตุลาคม) อีกทั้งบนถนนสายนี้ มีศาสนสถานของหลายศาสนา ทั้งพุทธหินยาน-มหายาน คริสต์ อิสลาม และศาลเจ้า ซึ่งเป็นเทพเจ้าของจีนหลายศาล รวมทั้งมีอาคารเก่าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามหลายอาคาร

ถนนเยาวราช นั้นเป็นหนึ่งในโลเคชั่นยอดฮิตของกองถ่ายหนังต่างประเทศ เป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์ไซไฟแห่งปี อย่าง ‘เดอะ ครีเอเตอร์’ ที่ยกกองเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเมื่อปี 2566 ด้วย

อีกไม่กี่ชั่วโมงเราได้เห็น ซิงเกิ้ลแรก  Rockstar  ซึ่งเป็นผลงานซิงเกิลที่ 4 ต่อจาก LALISA, MONEY และ SG ที่ทำกับ DJ Snake, Ozuna และ Megan Thee Stallion ซึ่งขณะนั้นผลงานเดี่ยวยังอยู่ภายใต้การดูแลของ YG Entertainment และ Interscope Records ก่อนที่เธอจะเปิดค่าย LLOUD เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และร่วมงานกับค่ายเพลงระดับโลกอย่าง RCA Records ซึ่งผลงานเพลงเดี่ยว LISA จะเป็นผู้ครองลิขสิทธิ์มาสเตอร์เองทั้งหมด เตรียมจับตาสถิติต่อไปที่ลิซ่าจะทุบสถิติใหม่ได้เลย