งานเข้า! IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ ไร้เงาสปอนเซอร์-พบเล่นพนัน

29 มิ.ย. 2567 | 12:50 น.

บรรยากาศฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ ไม่คึกคักหลังแฟนบอลเข้าชมโหรงเหรง ไร้เงาสปอนเซอร์ หลังถูกยื่นตรวจสอบปมทุจริต ฉ้อโกงเงินบริจาค

หลังกลุ่มธรรมาภิบาลเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ร้องมหาดไทย สอบการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE ว่าเข้าข่ายฉ้อโกงมีความผิดกฎหมายฟอกเงินหรือไม่

 

งานเข้า! IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ ไร้เงาสปอนเซอร์-พบเล่นพนัน

 

ล่าสุดบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ได้ดำเนินไปอย่างเงียบเหงา ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE อีกต่อไป จนทำให้บรรดาสปอนเซอร์เริ่มไม่มั่นใจ และไม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE ซึ่งดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด โดย Nathan Bartling หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘My Mate Nate’ กรรมการบริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด ร่วมกับเบลส์ ขอบสนาม (นายอรรถพล ไข่ทอง) ผู้ก่อตั้งเพจขอบสนาม ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว โดยเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE โดยอ้างว่าเป็นการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1,000,000  บาท ซึ่งรายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปเพื่อการกุศลให้แก่ 6 มูลนิธิในประเทศไทย

แต่หลังจากกลุ่มธรรมาภิบาลฯ และประชาชนหลายคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ยังไม่มีการให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนทราบว่าจะนำไปเพื่อการกุศลที่ใด อย่างไรบ้าง จึงขอให้กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบว่ารายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปเพื่อการกุศลแก่มูลนิธิใด องค์กร ใดบ้าง เพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรม รวมถึงตรวจสอบว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE เป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการเรี่ยไร และได้รับอนุญาตการเรี่ยไรตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 หรือไม่

 

งานเข้า! IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ ไร้เงาสปอนเซอร์-พบเล่นพนัน

 

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีการเปิดให้เล่นการพนัน ซึ่งตำรวจกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบ หากมีการกระทำผิดจริง จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด