ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช กู้ภัยถึงพื้นที่แล้ว กำลังเร่งดับเพลิง

06 ก.ค. 2567 | 14:09 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2567 | 02:34 น.

ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กู้ภัยถึงพื้นที่แล้ว กำลังดับเพลิง แต่ไฟโหมรุนแรงมาก ยังไม่สามารถดับได้ เร่งช่วยคนติดค้างในอาคาร

วันนี้ (วันที่ 6 กรกฏาคม 2567 ) เมื่อเวลา 20.42 น. ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟไหม้เยาวราชภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์

ไฟไหม้เยาวราช

ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ ,ภูเขาทอง, บรรทัดทอง ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุแล้ว

โดยหน่วยกู้ภัยได้เดินทางถึงพื้นที่แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างดับเพลิง บริเวณชุมชนตรอกโพธิ์เยาวราช สี่แยกเฉลิมบุรี ฝั่งขวา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงยังลุกไหม้และลุกลามต่อเนื่อง เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นห้องแถวปลูกติดต่อกัน แม้เจ้าหน้าที่จะใช้น้ำดับไฟ ก็ยังดับไม่ได้

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสนับสนุนที่เกิดเหตุ จำนวน 11 สถานี รถดับเพลิง จำนวน 25 คัน พร้อมเร่งช่วยเหลือคนที่ตกค้างอยู่ในอาคารของโรงแรม นิวเอ็มไพร์ รายงานระบุว่า มีผู้สูญหาย 2 ราย เป็น ชาย - หญิง สูงอายุ 

โดยมีรายงานยอดผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 27 คนพักอยู่ภายในศาลาวัดไตรมิตร ทั้งนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางให้รถดับเพลิงเข้าพี้นที่ด้วย

ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช กู้ภัยถึงพื้นที่แล้ว กำลังเร่งดับเพลิง

พิกัดไฟไหม้เยาวราช คลิ๊ก

ไทม์ไลน์เกิดเหตุไฟไหม้เยาวราช

  • เวลา 20.45 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก ถึงที่เกิดเหตุ ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างใช้น้ำดับไฟ 
  • เวลา 21.01 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ขณะนี้เพลิงลุกไหม้ไปแล้วประมาณ 4 คูหา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถึงที่เกิดเหตุ ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย,บางกะปิ สนับสนุนที่เกิดเหตุ
  • อัปเดต เวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสนับสนุนที่เกิดเหตุ จำนวน 17 สถานี รถดับเพลิง จำนวน 40 คัน และทีม USAR ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว, ราษฎร์บูรณะ) สนับสนุนที่เกิดเหตุ ล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงเร่งช่วยเหลือ
  • โรงพยาบาลเทียนฟ้า ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่อพยพ ผู้ป่วยจำนวน 30 ราย  
  • อัปเดต เวลา 23.37 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ขณะนี้เพลิงสงบทุกจุด รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ แจ้งว่า เหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ กทม. เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือ สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้ไปที่กองอำนวยการร่วม บริเวณเต็นท์หน้าโรงแรมไชน่าทาวน์

ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช  .