ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

28 มิ.ย. 2567 | 03:55 น.

ลิซ่า ROCKSTAR เปิด MV ซิงเกิลแรก หลังจากปล่อย MV ตามเวลาในประเทศไทย 24 ชั่วโมง ยอดวิวในยูทูบทะลุ 32 ล้านวิวทั่วโลกแล้ว ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star มิชลินเยาวราช รวมถึงชี้เป้าร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังถนนเยาวราช

ฮือฮามากกับ ลิซ่า ROCKSTAR ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 28 มิถุนายน 2567) ในเวลา 07.00 น. ตามเวลาไทย หลังจากลิซ่า Blackpink ปล่อยผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรก ROCKSTAR ของค่ายของตัวเอง LLOUD ที่ลิซ่า ก่อตั้งเพื่อดูแลผลงานเดี่ยวทั้งหมด พร้อมเซ็นสัญญากับ RCA Records ภายใต้ Sony Music Entertainment ให้ดูแลด้านการจัดจำหน่ายทั่วโลก

LISA ROCKSTAR

ผลงานปังมาก 24  ชั่วโมง หลังเปิดซิงเกิ้ล ROCKSTAR ยอดวิวในยูทูบทะลุ 32  ล้านวิวทั่วโลกแล้ว MV ลิซ่า  ROCKSTAR  มีความยาว 2.48 นาที แต่สร้างความชื่นชมไปทั่วโลก  เปิดตัวด้วยฉากแผ่นหลังของลิซ่าที่ยืนอยู่กลางถนนเยาวราช มาด้วยชุดสไตล์ Y2K เสื้อครอปสั้นรูปดาวสีดำ กางเกงคาร์โกลายทหาร เสื้อคลุมสีเข้มขี้ม้า เครื่องประทับเป็นโลหะ กลิ่นอายพังก์ร็อก และมีความ Futuristic

ลิซ่า

จากนั้นลิซ่าก็โชว์สเตปความสามารถทั้งการร้อง เต้น ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งโรงหนังออสการ์ และซอยย่อย ๆ ในเยาวราช และฉากในสตูดิโอ แฝงกลิ่นอายความเป็นไทยอย่างมาก ทั้งการเซ็ตฉากในซอยที่มีทั้งร้านอาหารโต้รุ่ง การตั้งโต๊ะกินจิ้มจุ่ม รถเข็นผลไม้ ร้านสัก ความสวยงามของมิวสิกวิดีโอ ล้วนถ่ายทำในประเทศไทย

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

รวมไปจนถึงแดนเซอร์และผู้ร่วมในฉากล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยทั้งสิ้น  และใน MV ยังมีหมอบรูซ คชิสรา สาวสวยชาว LGBTQ+ เจ้าของตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Tiffany 25th ปรากฏตัวใน MV ระดับโลกนี้ด้วย ได้ใจกลุ่ม LGBTQ+ไปเต็มๆ

 

ปรบมือรัวๆกับลุคโกอินเตอร์มากของลิซ่า  ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นป๊อป-ฮิปฮอป สวยสะดุดตามาก สวยจึ้ง สวยสับทะลุยานแม่ไปเลยจ้า ทั้งยังทำให้ถนนเยาวราชลุกเป็นไฟ มีสีสันจนเตรียมรับนักท่องเที่ยวมาตามรอยลิซ่า ได้เลย

ลิซ่า” จัดว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ต้นแบบของคนรุ่นใหม่ที่ได้สร้างปรากฏการณ์และจุดพลัง Soft Power ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้กลับมาปังกว่าเดิม กับการถ่ายทอดมุมมองใหม่สุดชิคของเยาวราชให้ทั่วโลกได้เห็น สะท้อนอัตลักษณ์แห่งวิถีและวัฒนธรรมในย่านเก่าที่รอคอยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมา explore และเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของกรุงเทพฯ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวทรงคุณค่าและน่าประทับใจ

LISA

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

เยาวราชเป็นถนนสายวัฒนธรรมไทย-จีนเก่าแก่และยังคงกลิ่นอายของวิถีดั้งเดิมเหนือกาลเวลา มีโบราณสถาน ทั้งวัด ศาลเจ้าต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง ประกอบกับร้านอาหาร คาเฟ่ สตรีทฟู้ดตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึง MICHELIN GUIDE  และความสะดวกสบายของขนส่งสาธารณะที่เข้าถึงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เยาวราชเป็นย่านที่มีชีวิตชีวาอยู่ในทุกยุคทุกสมัย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างหลากหลายและครอบคลุม

เส้นทางเที่ยวเยาวราช

 

ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แจกพิกัดกินแบบ ROCK STAR ตะลุยกินร้าน Star ย่านเยาวราช ร้านอาหารสุดอร่อยการันตีด้วยมิชลินสตาร์ ทั้งร้านอาหารหนึ่งดาวมิชลิน ร้านบิบ กูร์มองด์ ร้านมิชลิน เพลท และร้านที่อยู่ในมิชลินไกด์ จะมีที่ไหนบ้าง ปักหมุดเลย

ร้านอาหารเยาวราช

  • โพทง - หนึ่งดาวมิชลิน พิกัด : คลิ๊กที่นี่
  •  ข้าวผัดปูช้างเผือก (สาขาเวิ้งนครเกษม) หรือ เวิ้งข้าวผัดปู - บิบ กูร์มองด์ พิกัด : คลิ๊ก 
  •  ลิ้มเหล่าโหงว (สาขาเยาวราช) - บิบ กูร์มองด์ พิกัด : คลิ๊ก 
  • ก๋วยจั๊บนายเอ็ก - มิชลินเพลท พิกัด :คลิ๊ก 
  • ปาท่องโก๋เสวย - มิชลิน เพลท พิกัด : คลิ๊ก
  • ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา - มิชลิน เพลท พิกัด : คลิ๊ก
  • นายหมงหอยทอด - ร้านอาหารในมิชลินไกด์ พิกัด : คลิ๊ก

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเก่าแก่ขึ้นชื่อย่านเยาวราชอีกหลายร้าน ที่น่าไปปักหมุด ได้แก่

  • ร้านเอี๊ยะแซ กาแฟโบราณ

ร้านนี้เหมือนสภากาแฟย่อม ๆ เพราะจะมีอากงอาม่ามานั่งพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญเปิดมานานกว่า 90 ปีแล้ว ทางร้านยังคงเสิร์ฟกาแฟแบบโบราณมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากกาแฟโบราณ ทางร้านก็มีอีกหลายเมนูเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอย่างโอเลี้ยง โอวัลตินและน้ำสมุนไพรอย่างเก๊กฮวย กระเจี๊ยบให้สั่งอีกด้วย พิกัด คลิ๊ก 

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

  • ร้านไท้เฮงข้าวมันไก่

ร้านอาหารเก่าแก่อีกร้านของย่านเยาวราชที่เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2463 ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยเยาวราช 8 ตรงข้ามกับวัดบำเพ็ญจีนพรต (วัดย่งฮกยี่) โดยตัวร้านจะมี 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสำหรับนั่งกิน กับฝั่งทำอาหาร เมนูชูโรงของทางร้านคือข้าวมันไก่ ตัวข้าวมันเม็ดเรียงสวย กลิ่นหอม ไก่ดูภายนอกเหมือนจะแห้ง แต่พอชิมแล้ว เนื้อนุ่มชิ้นใหญ่ไม่กระด้าง กินได้เต็มปากเต็มคำ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสหวานเปรี้ยว โดยมีราคาเริ่มที่จานละ 40 บาทเท่านั้น หากใครไม่อยากกินข้าวขอแนะนำสุกี้ ซึ่งทางร้านก็ทำได้อร่อยไม่แพ้กัน
พิกัด คลิ๊ก

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

  • กู่หลงเปา

ตัวร้านตั้งอยู่ใกล้ ๆ แยกหมอมี โดยซาลาเปาร้านนี้เป็นสูตรโบราณที่คงความดั้งเดิมมากว่า 90 ปี แถมยังปั้นด้วยมือทุกลูก แป้งซาลาเปาของร้านนี้จะผสมมันเทศเข้าไปด้วย ทำให้มีความเหนียวหนึบ กินแล้วเศษแป้งไม่ติดฟัน มีไส้หมูสับไข่เค็ม ถั่วหวานงา เผือกกวนเเละหมั่นโถว ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท/ลูก พิกัด :คลิ๊ก  

ลิซ่า ROCKSTAR ปังมาก ททท.แจกพิกัดกินแบบ Star ร้านอาหารเด็ดเยาวราช

  • ปาเฮ่าเถียนมี่ พุดดิ้ง

ร้านของหวานในใจที่หลายคนโดนตกจากเมนูพุดดิ้งในสไตล์จีน พุดดิ้งที่ร้านมีหลายแบบให้เราเลือกกินตามความชอบ วัตถุดิบที่นำมาเป็นท็อปปิงก็หาได้ในย่านเยาวราช ไม่ว่าจะเป็น ชา ใบบัวบก งาดำ หมูหย็อง เก๋ากี้ เป็นต้น พิกัด คลิ๊ก