ประวัติ โอปอล -สุชาตา ช่วงศรี ผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2024

15 ก.ค. 2567 | 02:10 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ค. 2567 | 02:14 น.

รู้จัก โอปอล -สุชาตา ช่วงศรี ผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 สาวงามผู้พิชิตใจกรรมการด้วยความสวยและความสามารถ พร้อมสู้ศึกเวทีนางงามระดับโลกที่เม็กซิโก (ฝากแอดมินช่วยใส่ปก พร้อมลงเครดิตภาพให้ด้วยนะคะ)

ทราบผลการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) กันไปเป็นที่เรียบร้อย โดย โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี สาวงามวัย  21 ปี เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) คนล่าสุดมาครองได้สำเร็จ เป็นตัวแทนสาวไทยคนล่าสุดที่จะเดินทางไปเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 (Miss Universe 2024) ที่ประเทศเม็กซิโกในอีกสามเดือนข้างหน้านี้ 

ประวัติ โอปอล -สุชาตา ช่วงศรี Miss Universe Thailand 2024

เกิด 20 มีนาคม 2546 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี เติบโตที่จังหวัดภูเก็ต บุตรสาวของ ธเนศ ดอนกำเนิด และ สุพัตรา ช่วงศรี

ครอบครัวทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อ "โฮมเพลส โฮเตล" อยู่ใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต จบสายศิลป์-จีนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเข้าศึกษาต่อ คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน

ในวัยเพียง 16 ปี โอปอลได้ตรวจพบก้อนเนื้อที่บริเวณหน้าอกและเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อส่วนเกินบริเวณหน้าอกในวัยเด็กโดยก้อนเนื้อมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 ซ.ม.อยู่ในเต้านมทั้งสองข้าง โชคดีหลังจากนำไปตรวจไม่ถึงขั้นเป็นมะเร็งเนื่องจากเอาออกได้ทัน กลายเป็นเป้าหมายสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับถึง "โรคมะเร็งเต้านม" ภัยใกล้ตัวอันดับ 1 ของผู้หญิงทั่วโลกที่ต้องการบอกต่อ 

เมื่อปี 2022 ได้เข้าร่วมเวทีประกวด Miss Universe Thailand 2022 ( MUT 2022) และคว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มาได้สำเร็จในวัยเพียง 18 ปี ก่อนจะขึ้นมารับตำแหน่งรองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2022 แทน (เนื่องจากผู้เข้าประกวดรองอันดับ 1 ได้สละตำแหน่ง)

ในเวที MUT ปี 2024 นี้  โอปอล ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งคนหนึ่งที่กูรูนางงามมองว่า สามารถคว้ามงมาครองได้ไม่ยาก ในรอบชุดประจำชาติ "โอปอล" มาในชุด สยามมานุสตรี กล่าวอ้างตามพระราชพงศาวดาร สมเด็จพระมหาเทวีศรีสุริโยไท วีรสตรีที่สละพระชนม์ชีพเพื่อเป็นตัวแทนปกป้องบ้านเมือง

สำหรับ "โอปอล" ผ่านรอบ Fast Track เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายเป็นคนแรกโดยได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในการประกวด Miss Universe Thailand 2024 รอบพรีลิมฯ เมื่อคืนวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ได้มีการเปิดให้ผู้ที่มีบัตรเข้าชมโหวตผู้ที่ตนชื่นชอบมากที่สุด โดยผลปรากฎว่า MUT40 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ได้ 590 คะแนน

นอกจากนี้ในรอบพรีลิมฯ โอปอล เธอยังคว้ารางวัล Women Inspired 2024 , รางวัล Miss Extravaganza (Video Clip) และเป็น 1 ใน 3 สาวงามที่ได้รับ รางวัล Voice for Change Gold Winner by Mouawad x CI Talks รวมถึงคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชนอีกด้วย 

ประวัติ ซูริ -สุริศา ซูซานน่า เรโนล

รองอันดับหนึ่ง Miss Universe Thailand 2024

ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน-ฝรั่งเศส เธอเกิดและโตที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จบการศึกษาระดับระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปัจจุบันอายุ 32 ปี เป็นนางแบบโฆษณา นักแสดงที่รับบทเป็น คลาร่า ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในรอบชุดประจำชาติ "ซูริ" มาในชุด อันดามันมุกตารักษเทวี เทวีผู้รักษาไข่มุกแห่งอันดามัน

ประวัติ มุก-กานต์ฤทัย ทัศบุตร 

รองอันดับสอง Miss Universe Thailand 2024

สาวงามหน้าคมจากอุบลราชธานี อายุ 27 ปี ดีกรีรองอันดับ 1 มิสแกรนด์ภูเก็ต 2023 รูปหน้าสวย คมเข้มสไตล์สาวละติน เป็นอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องของของสายการบินระดับโลก

ความฝันอันสูงสุดของเธอคนนี้ คือ ใช้ชีวิตให้เต็มที่และมีความสุข พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ในรอบชุดประจำชาติเธอมาในชุด ศาสตร์ศิลป์ (สาด-สิน) Ubon Candle Fest of Thailand ขบวนเทียนพรรษาของ จ.อุบลราชธานี