"พัชรวาท" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกพื้นที่

24 ส.ค. 2567 | 05:33 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ส.ค. 2567 | 05:33 น.

"พัชรวาท" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกพื้นที่ หลังภาคเหนือเจอปัญหาสถานการณ์อุทกภัย เดินหน้าผลิตน้ำดื่มสะอาดและนำไปแจกจ่ายให้ประชาชน รวมถึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

สืบเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย แพร่ น่าน พะเยา และจังหวัดเชียงราย 

และต้องติดตามเฝ้าระวังอีก 43 จังหวัดตามข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในช่วงวันที่ 24 – 30 สิงหาคม 2567 นั้น 

พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการและกำชับกรมทรัพยากรน้ำบาดาลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม 

"พัชรวาท" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกพื้นที่

โดยให้เร่งผลิตน้ำดื่มสะอาดและนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ รวมถึงบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปในทิศทางเดียวกันและไม่เกิดความซ้ำซ้อนตามภารกิจและศักยภาพของแต่ละหน่วยงาน 

อีกทั้ง ยังให้ความช่วยเหลือประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ
 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมใน 4 อำเภอ รวม 18 ตำบล 65 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 99 ครัวเรือน 

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 (ลำปาง) มอบหมายเจ้าหน้าที่นำแกลลอนบรรจุน้ำดื่มสะอาดขนาด 5 ลิตร จำนวน 2,700 แกลลอน (13,500 ลิตร) นำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย และได้เตรียมพร้อมรถผลิตน้ำสะอาดเคลื่อนที่เดินทางไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่านต่อไป