นายกฯ น้ำตาซึม หลังทราบเหตุรถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ สั่งลงพื้นที่ด่วน

01 ต.ค. 2567 | 06:52 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 07:04 น.

นายกฯ “แพทองธาร ชินวัตร” ร้องไห้ทันที หลังเจ้าหน้าที่รายงานเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน สั่งรองนายกฯ “สุริยะ-อนุทิน” ติดตามสถานการณ์ รับรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 วันนี้ (1 ตุลาคม 2567) จนทำให้ครูและนักเรียนบนรถได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นั้น 

ล่าสุด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบสถานการณ์แล้ว โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อนายกฯ รับทราบรายงานสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่เสร็จ นายกฯ ก็ได้ร้องไห้ขึ้นมาทันที ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักอยู่ประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะเดินออกมา

 

นายกฯ น้ำตาซึม หลังทราบเหตุรถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ สั่งลงพื้นที่ด่วน

 

อย่างไรก็ตามเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์เหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู

จากนั้น นายกฯ ได้เดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม. โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนที่เกิดขึ้น นายกฯ ก็กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้มอบหมายรองนายกรัฐมนตรี ทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ติดตามสถานการณ์แล้ว 

โดยทันทีที่พูดจบนายกฯ ได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนด้วยสีหน้าเศร้าสลด และร้องไห้ ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม 

ต่อมา นายกฯ ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย Ing Shin ว่า ได้ทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังแจ้งยกเลิกการลงพื้นที่ตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ ณ กรมชลประทานปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย โดยมีการรายงานแจ้งว่า นายกฯ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่ รพ. ด้วย