"ส.ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ-กฟผ." มอบอุปกรณ์ ของใช้จำเป็นช่วย "น้ำท่วม" อยุธยา

26 ต.ค. 2567 | 06:17 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ต.ค. 2567 | 06:18 น.

"ส.ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ-กฟผ." มอบอุปกรณ์ ของใช้จำเป็นช่วย "น้ำท่วม" อยุธยา เดินหน้าโครงการร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หลังมองเห็นความต้องการดูแลสุขอนามัยของประชาชนหลังน้ำลด

นางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้ที่จำเป็นมอบให้ประชาชนที่ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัพระนครศรีอยุธยาที่ประสบอุทกภัย หรือน้ำท่วม

โดยผ่านโครงการร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งสมาคมฯยังจะช่วยสื่อสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา และเป็นสื่อกลางช่วยเหลือประชาชน

นางสาวรัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความต้องการดูแลสุขอนามัยของประชาชนหลังน้ำลด จึงนำอุปกรณ์ และน้ำยาทำความสะอาดเพื่อมอบให้กับประชาชน  

"ส.ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ-กฟผ." มอบอุปกรณ์ ของใช้จำเป็นช่วย "น้ำท่วม" อยุธยา

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา กฟผ. ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาว จ.อยุธยา มาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่
 

สำหรับน้ำท่วมอุทกภัยในครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายพื้นที่ อาทิ จ.น่าน จ.เขียงราย จ. เชียงใหม่ฯ โดย กฟผ. ได้ระดมทีมงานทุกด้าน เช่น จิตอาสา กฟผ. ช่วยแพคถุงยังชีพ รถเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กว่า 20 คัน  เพื่อช่วยเคลียร์พื้นที่จากดินโคลน รวมถึงทำความสะอาดถนน 

อีกทั้ง กฟผ. ยังได้ร่วมกับมูลนิธินายช่างไทยใจอาสาในการระดมทีมช่างเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชน เพื่อตรวจเช็ค และปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย  เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  และสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ