พระราชทานเครื่องราชฯ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และ มหาวชิรมงกุฎ แก่ เศรษฐา ทวีสิน

20 ก.ค. 2567 | 13:28 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ค. 2567 | 14:22 น.

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้น มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และเครื่องราชฯ อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้น มหาวชิรมงกุฎ แก่ “เศรษฐา ทวีสิน” มีผลตั้งแต่ 12 ก.ค. 2567

วันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้น มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้น มหาวชิรมงกุฎ แก่ นายเศรษฐา ทวีสิน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗ ประกาศ ณ วันที่ ๒๐ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๑๗ เป็นปีที่ ๙ ในรัชกาลปัจจุบัน                     

คลิกดูจากราชกิจจานุเบกษา        พระราชทานเครื่องราชฯ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และ มหาวชิรมงกุฎ แก่ เศรษฐา ทวีสิน

สำหรับ นายเศรษฐา ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์  2505  ปัจจุบันอายุ 62 ปี ชื่อเล่น นิด เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย 

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ได้ลงมติเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีไทย คนที่ 30 และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในเวลาต่อมา

พระราชทานเครื่องราชฯ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และ มหาวชิรมงกุฎ แก่ เศรษฐา ทวีสิน

ก่อนหน้านั้น ได้รับการแต่งตั้งจากพรรคเพื่อไทย ให้ทำหน้าที่เป็นประธานที่ปรึกษาของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร อีกทั้งเป็นหนึ่งในสามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งทั่วไป ปี 2566 ร่วมกับ นางสาวแพทองธาร และ นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด