“จุรินทร์”ชี้แบ่งงานรัฐมนตรียุติแล้ว  ปชป.ดูแลพื้นที่ภาคใต้เหมือนเดิม

28 เม.ย. 2564 | 05:57 น.

“จุรินทร์”ชี้คำสั่งแบ่งงานรัฐมนตรี “ยุติแล้ว” นายกฯให้ยึดของเดิม ปชป.ยังดูแลใต้เหมือนเดิม รอ “วิษณุ”ปรับปรุงส่งให้นายกฯ

วันนี้(28 เม.ย.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 85/2564 เรื่อง มอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัดว่า เรื่องนี้น่าจะยุติได้แล้ว 
เป็นที่ทราบกันดีว่าคำสั่งนี้แบ่งเป็น 2 ฉบับ คือ ฉบับที่หนึ่งคำสั่งเดิมที่ไม่มีปัญหา และคำสั่งฉบับที่สอง คือฉบับที่กำลังเป็นปัญหา เมื่อวันที่ 27 เม.ย.นายกรัฐมนตรี แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบว่า ให้ยึดถือคำสั่งแรกไปก่อน และขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งทำอะไร โดยนายกฯ มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปดูแลปรับปรุง จากนั้นให้เสนอมายังนายกรัฐมนตรี เพื่อตัดสินใจ

 

“ผมได้หารือกับนายวิษณุ ซึ่งผลหารือให้ยึดคำสั่งฉบับที่ไม่มีปัญหาไปก่อน แล้วนายวิษณุจะดำเนินการทำข้อเสนอไปยังนายกฯเพื่อพิจารณาและลงนามต่อไป โดยถือหลักให้ทุกอย่างเหมือนคำสั่งฉบับที่หนึ่ง ยกเว้นส่วนที่รัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งจำเป็นต้องปรับปรุง รวมทั้งถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะแลกเปลี่ยนภารกิจกันเป็นการส่วนตัว ฉะนั้น ผมจึงคิดว่าทุกอย่างน่าจะยุติได้แล้ว” นายจุรินทร์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :