ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร พร้อมทุกสถานการณ์ ไม่เกี่ยวกระแสยุบสภา

14 มิ.ย. 2564 | 03:50 น.

ราเมศ ย้ำ ปชป เปิดตัวผู้สมัคร ทำพื้นที่ พร้อมทุกสถานการณ์ ยันไร้สัญญาณยุบสภา

วันที่ 14 มิ.ย.  2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่เขตเลือกตั้งต่างๆว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้กำชับบุคลากรของพรรคตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ว่าทุกเขตเลือกตั้งจะต้องไม่หยุดนิ่งในการทำพื้นที่โดยเฉพาะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีทั้งอดีตผู้สมัคร ส.ส.และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดรวมถึงสาขา ขณะนี้มีประจำทุกเขตเลือกตั้งครบ 350 เขต  

กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนดไว้ทุกประการ รวมถึงการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน ก็ได้มีการติดตามดูการทำพื้นที่ในทุกพื้นที่เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการสรรหาตัวผู้สมัคร การประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งก็เป็นหนึ่งในกระบวนการที่ผู้สมัครจำต้องเปิดตัวเพื่อให้สมาชิกรวมถึงประชาชนได้รู้จักและพร้อมทำงานร่วมกัน สมาชิกและประชาชนจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการสรรหา 

ในส่วนของสมาชิกสำคัญที่สุดเพราะในเขตพื้นที่ที่เปิดตัวผู้สมัครจะเป็นส่วนสำคัญในการมีส่วนร่วมกับพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคก็ดำเนินการให้มีส่วนร่วมมากที่สุด เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายพรรคการเมือง 
 

นายราเมศ กล่าวว่า การเปิดตัวไม่ได้มีสัญญาณใดๆเกี่ยวกับการยุบสภา แต่เป็นการทำตามขั้นตอนที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด และเตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ ขณะนี้หัวหน้าพรรคได้กำชับให้ทุกคนในพรรคทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะยุบสภาตอนไหนคงไม่มีใครสามารถตอบได้เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี การเตรียมความพร้อมในส่วนของพรรคในฐานะสถาบันทางการเมืองทำทุกเวลาอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องใดน่ากังวล