#นะจ๊ะ พุ่งติดที่1ทวิตเตอร์ วลีฮิตจาก“ธัมมชโย-คำรณ”ถึง “บิ๊กตู่”

28 มิ.ย. 2564 | 11:12 น.

สแกน วลีฮิต #นะจ๊ะ จากธัมมชโย หลวงพ่อนะจ๊ะ ถึง“บิ๊กตู่” และ" นะ จะบอกให้ " เอกลักษณ์ "คำรณ" นักข่าวขวัญใจชาวบ้าน

ไม่มีใครคาดว่า วลี “นะจ๊ะ” ที่ออกมาจากปากผู้นำประเทศไทย  จะอิตติดเทรนติดเทรนด์อันดับ 1 จากการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน  โดย "บิ๊กตู่"ยืนยันว่าไม่ล็อกดาวน์ กรุงเทพ อย่างอารมณ์ดี ท่ามกลางความวิตกของคนทั้งประเทศที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19  ไม่นับรวมปัญหาเตียงและอุปกรณ์รองรับคนป่วยไม่พอ

ตกดึกวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ พื้นที่ชายแดนภาคใต้   สาระสำคัญคือ ไม่ให้นั่งทานอาหารในร้าน และล็อกแคมป์คนงาน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนเป็นต้นไป เป็นเวลา 1 เดือน

เช้าวันที่ 27 มิ.ย. วลี “นะจ๊ะ” จะถูกนำมาล้อเลียนในโลกโซเชี่ยล ด้วยแฮกแทก #นะจ๊ะ  จนฮิตติดอันดับ 1ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

เปิดโอกาสให้ วิโรจน์ ลักขณาดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ฉวยจังหวะนี้ ออกมาทวิตล้อเลี่ยนว่า “ผู้สูงอายุต้องรอเตียงจนตายคาบ้าน #นะจ๊ะ  เด็กตัวน้อยๆ ติดโควิด ยังหาเตียงไม่ได้นะจ๊ะ ฯลฯ

อันที่จริงคำสร้อย “นะจ๊ะ”ไม่ใช่เรื่องใหม่ คนที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่อันตรธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย  ก็ใช้คำสร้อยว่า “นะจ๊ะ” จนบรรดาสื่อต่างๆให้ฉายาว่า  "หลวงพ่อนะจ๊ะ" 

เคยมีลูกศิษย์คนหนึ่ง หยิบคำพูดของหลวงพ่อธัมมชโยว่า  “ปิดบัญชี มาสั่งสมบารมีกันเลยนะจ๊ะ ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอาเงินทั้งหมดไปให้วัดพระธรรมกาย”ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน 
 

“นะ จะบอกให้”  เป็นอีกวลี ของ “คำรณ หว่างหวังศรี”  นักข่าวและพิธีกรชื่อดัง ที่ฮิตติดปากชาวบ้านมากว่า 30 ปี  
 

ด้วยสไตล์นักข่าวภาคสนาม ที่ไม่เหมือนใคร คำรณ เข้ารายการด้วยเสียงเพลง  โด่งดังจนกลายเป็นนักร้อง ออกเทป 2 ชุด พร้อมๆกับรายงานข่าวสะท้อนวิถีชีวิต และสภาพปัญหาของประชาชนทั่วประเทศ  

หลังรายงานข่าวทุกครั้ง คำรณ จำจบด้วยคำว่า “นะ จะบอกให้”  

และสโลแกน แบบฉบับอีสานบ้านเฮาว่า  “เด้อ…ซิบอกไห่”