เปิดทำเนียบผู้บริหารสถาบันอนาคตไทยศึกษา ใครเป็นใคร เช็คที่นี่

08 ก.ค. 2564 | 07:00 น.

“อุตตม สาวนายน”อดีตขุนคลัง-หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดตัวสถาบันอนาคตไทยศึกษา ดึง “ณภัทร-ณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์” ลูก-หลาน "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" อดีตกุนซือข้างกาย “บิ๊กตู่”แพ็กคู่นั่งแท่นทีมบริหาร   

หลังจากที่ นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศเปิดตัวทีม สถาบันอนาคตไทยศึกษา ThailandFuture Foundation แหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆหลากหลายวิชาชีพมาร่วมทีมเพื่อระดมสมองหาแนวทางแก้ปัญหาประเทศสู้วิกฤติโควิด-19 ในขณะนี้

พาไปส่องประวัติและทำความรู้จักกับทีมผู้บริหารแห่งสถาบันอนาคตไทยศึกษา ThailandFuture Foundation ซึ่งประกอบด้วย  

1.นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์

Chairman of the Board of Directors

อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี หลานชายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบนโยบายสาธารณะ เศรษฐศาสตร์ การเงิน และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกรรมการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการวางยุทธศาสตร์ Thailand 4.0

2.นายธราธร รัตนนฤมิตศร

Future Policy Director

ความเชี่ยวชาญ: Strategic Foresight มีประสบการณ์จัดทำยุทธศาสตร์ระดับชาติ กว่า 80 โครงการ, การวางแผนอนาคตด้านขีดความสามารถการแข่งขัน  การค้าการลงทุนระหว่างประเทศ นวัตกรรมและเทคโนโลยี เป็นที่ปรึกษาให้องค์กรชั้นนำหลายแห่ง เช่น UNDP กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง

3.นางสาวประกาย ธีระวัฒนากุล

Future Policy Director

มีส่วนร่วมในการจัดทำยุทธศาสตร์ Thailand4.0 และมีประสบการณ์ในการวางยุทธศาสตร์ประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการพัฒนาการศึกษา นวัตกรรมสังคม และทรัพยากรมนุษย์, เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ชำนาญการประจำสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), ผู้ชำนาญการประจำสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

4.ดร.ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

Managing Director

บุตรชายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data-driven public policy ด้วยเทคนิคทางเศรษฐมิติและ Big Data Analytics ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัทเทคโนโลยีข้อมูล Siametrics มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาองค์กรระดับชาติในการวางกลยุทธ์ข้อมูลและแก้ไขปัญหานโยบายสาธารณะ ตลอดจนเป็นผู้นำทางความคิดในการขับเคลื่อนนโยบายด้วย Big Data