"ม็อบทะลุฟ้า"ยังไม่เลิก ป่วนต่อแยกดินแดง จนท.ยิงแก๊สน้ำตาสกัด

11 ส.ค. 2564 | 11:10 น.

"ม็อบทะลุฟ้า"ยังไม่ถอย ป่วนต่อแยกดินแดง ขณะที่จนท.ประกาศขอให้แยกย้าย พร้อมปรับยุทธวิธีคอนเทนเนอร์ขวางเป็นกำแพงป้องม็อบ 3 นิ้ว ยิงแก๊สน้ำตาว่อน ท่ามกลางสายฝน

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 จากกรณีกลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น. โดยระบุจุดมุ่งหมายเพื่อเดินทางไปยังบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก่อนเข้ากระชับพื้นที่โดยจับกุมผู้ชุมนุมไปบางส่วน

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ทำการกระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในเวลาประมาณ เวลา 15.45 น. พร้อมควบคุมตัวสมาชิกกลุ่มทะลุฟ้าและประชาชนบางส่วน ก่อนสถานการณ์บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เริ่มคลี่คลายในเวลา 16.30 น. 
 

"ม็อบทะลุฟ้า"ยังไม่เลิก  ป่วนต่อแยกดินแดง จนท.ยิงแก๊สน้ำตาสกัด

แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วน เดินทางไปเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่บริเวณแยกดินแดง และได้มีการปะทะกันเกิดขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่ประกาศขอให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้านหากฝ่าฝืนจำเป็นต้องจับกุมซึ่งการกระทำของผู้ชุมนุมขณะนี้ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ขอให้อยู่ในแนวของผู้ชุมนุม

"ม็อบทะลุฟ้า"ยังไม่เลิก  ป่วนต่อแยกดินแดง จนท.ยิงแก๊สน้ำตาสกัด

เวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนได้ปรับยุทธวิธี โดยมีการถอยแนวกำลังร่นไปอยู่บริเวณหลังตู้คอนเทนเนอร์ที่ได้นำมาตั้งไว้เป็นกำแพงสูง บริเวณถนนมุ่งหน้าสู่วิภาวดีรังสิต เพื่อเตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามจะเข้าไปใกล้กับตู้คอนเทนเนอร์ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาเพื่อสกัดผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระเจิง แต่ยังไม่ยอมล่าถอย ขณะที่สายฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเวลา 17.00 น.